WebsitePhần mềmKhuynh hướng

10 Lỗi Trong Thương Mại Điện Tử

14:56 19/09/2013 in Website

Tính mới lạ của việc mua hàng trực tuyến không còn nữa, và khách hàng ngày nay rất tinh vị và sáng suốt. Vì đối thủ cạnh tranh chỉ các bạn có một cái nhấp chuột, bạn cần đảm bảo trang web của mình ở tình trạng tốt nhất có thể được. Vì nếu bạn không tiến hành thương mại điện tử đúng cách, khách viếng thăm sẽ tìm kiếm người khác làm được điều đó. Hãy cố gắng đừng mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.

 
 
 

1. Cố gắng bán sản phẩm không phù hợp trực tuyến. Không phải tất cả các sản phẩm đều sẽ thành công trên Internet. Những sản phẩm giá rẻ mà lại mất phí vận chuyển thường không đáng bán trên mạng, đặc biệt là nếu có thể dễ dàng tìm mua được chúng ở hầu hết các cửa hàng địa phương. Các sản phẩm khác, ví dụ như quần áo cao cấp, có thể khó bán hơn vì người ta thích được mặc thử trước. Hãy nghiên cứu các trang web thương mại điện tử khác xử lý thế nào với những sản phẩm tương tự và sử dụng những chiến thuật nào để thu hút người mua hàng đặt hàng qua mạng.

2. Thiếu marketing. Chỉ vì bạn có một sản phẩm và một trang web không nhất thiết phải có nghĩa rằng bất kỳ ai cũng sẽ tìm thấy nó. Bạn cần phải làm marketing cho trang web của bạn cả trên mạng và ngoài đời. Tập trung vào lợi thế cạnh trang của công ty bạn và cố gắng hết sức để thuyết phục khách hàng rằng bạn đang chào bán theo cách rất có lợi cho họ.

3. Trang web thiết kế không tốt. Khi vội vàng để lên mạng nhanh chóng và bắt đầu công việc buôn bán, rất nhiều doanh nhân mới tham gia thương mại điện tử không bày bán sản phẩm tốt. Nhiều nhà thiết kế trang web tương lai nhồi nhét quá nhiều thông tin vào trang web của họ hoặc trình bày quá nhiều mặt hàng trên mỗi trang. Một trang web có giao diện chuyên nghiệp trình bày khoảng 10 sản phẩm với hình ảnh rõ ràng và bản mô tả sẽ hiệu quả hơn trang có 50 mặt hàng giảm giá túm tụm vào nhau . Đồng thời, hãy cảnh giác đừng sử dụng quá nhiều màu sắc, hình động, hay hình ảnh đồ họa làm chậm tốc độ truyền tải.

4. Lạc hậu. Nếu bạn không giữ cho trang web của bạn cập nhật, bạn sẽ thua các đối thủ cạnh tranh có thực hiện điều đó. Hãy đứng đầu ngành kinh doanh của bạn và đăng các mặt hàng mới thường xuyên. Nếu khách hàng thăm lại trang web của bạn trong vòng vài tuần hay vài tháng và chẳng có gì thay đổi, họ có thể nghĩ rằng trang web không còn được duy trì nữa, và sẽ tìm kiếm ở nơi khác. Một trang web thương mại điện tử thành công là trang web luôn được cập nhật và tỏ ra sôi động.

5. Thủ tục mua hàng kém. Một khi khách hàng đã quyết định họ muốn mua gì, nên để họ dễ dàng tìm thấy mục xe hàng và trả tiền mà không phải trả lời nhiều câu hỏi hoặc vượt qua các chướng ngại. Hãy làm cho việc hoàn thành giao dịch dễ dàng và không phiền toái hết mức có thể.

6. Không thử nghiệm trang web. Tất cả những đường link trên trang của bạn, bao gồm các bản mô tả sản phẩm, các bức ảnh, xe hàng, nhận xét, và những thứ khác, nên được thử nghiệm định kỳ để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

7. Chính sách bí mật cá nhân khó tìm hoặc không có. Mặc dù thực tế hầu hết mọi người sẽ không đọc bản chính sách bí mật cá nhân của bạn, một số người mua hàng muốn biết bạn sẽ làm gì với thông tin mà bạn thu thập được.

8. Đáp ứng đơn đặt hàng kém. Thông tin lan truyền rất nhanh trên mạng, và chỉ một hoặc hai khách hàng không vừa lòng thôi cũng có thể gây ra tổn hại không thể khắc phục cho danh tiếng của bạn. Trước khi mở trang web, hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng đáp ứng các đơn đặt hàng mà khách hàng đưa ra, và cố gắng hết sức để giao hàng đúng thời hạn.

9. Chệch khỏi mục tiêu. Nếu mục tiêu của bạn là một doanh nghiệp đồ nội thất dành cho trẻ em trực tuyến, hãy thực hiện điều đó; đừng bán đồ dùng ngoài trời hay đồ cổ. Rất nhiều trang web thương mại điện tử mất đi trọng tâm ban đầu và bắt đầu mở rộng quá khả năng. Hãy bám trụ lấy lĩnh vực chuyên môn của mình.

10. Dịch vụ khách hàng kém. Có lẽ đây là lĩnh vực quan trọng hơn cả. Các khách hàng trực tuyến ngày nay rất quan tâm đến dịch vụ khách hàng, và họ sẽ đi chỗ khác nếu cảm thấy bạn không cung cấp cho họ mức độ dịch vụ mà họ đáng được hưởng. Nếu bạn lưu ý đến chỉ một điều trong danh sách này, hãy lưu ý đến vấn đề này. Hãy cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt hảo và những khách hàng được bạn làm cho hài lòng sẽ lan truyền thông tin về bạn

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới