WebsitePhần mềmKhuynh hướng

5 Bí Quyết Khiến KH Mở Email Của Bạn

14:45 19/09/2013 in Website

Hãy làm cho khách hàng không xóa e-mail của bạn với những bí quyết đơn giản sau đây.

Ban đầu, marketing qua e-mail được coi là công cụ marketing hoàn hảo: rẻ tiền, nhanh chóng, và dễ đánh giá kết quả. Tỷ lệ nhấp chuột chỉ là vấn đề về cong số, và mọi người vẫn còn háo hức khi nhận—và mở--mọi bức thư trong hộp thư đến. Nhưng thưa các bạn, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều! Sự bùng nổ thư rác và lượng thư mỗi người nhận được tăng chóng mặt đã hủy hoại hoàn toàn tính hiệu quả của thư điện tử với tư cách một công cụ marketing. Ngay cả những bức thư điện tử hợp pháp đến hoàn hảo cũng bị chặn lại bởi những công cụ lọc thư rác hay bị xóa—không được mở ra—bởi những người nhận cả nghi.

 


Tuy thế, theo Pew Internet và American Life Project, e-mail vẫn là hoạt động mạng số một của người Mỹ, và vì hiện ngày càng nhiều người có thể nhận thư qua điện thoại di động hay PDA, cơ hội cho marketing qua e-mail một cách sáng tạo tiếp tục phát triển.

Marketing qua e-mail vẫn có thể đem lại một tỉ lệ lời trên vốn (ROI) cao hơn những phương pháp như thư tay và quảng cáo trên báo hay đài phát thanh. Vì vậy nếu ai đó có thuyết phục bạn rằng marketing qua e-mail đã không còn đất sống, đừng tin lời họ!

Sự thực là, thư rác và khối lượng thư không giết chết marketing qua e-mail, nhưng chúng cũng đã tạo nên một số chướng ngại vật mà bây giờ bạn phải vượt qua để gửi e-mail và khiến người nhận mở e-mail đó.
Sau đây là top 5 bí quyết của tôi để gửi những bức thư điện tử ngày nay, làm cho người ta mở chúng và có phản ứng với chúng. Hãy thực hiện đúng những điều này và bạn sẽ có thể thu lợi nhuận từ tất cả những vận hội mới mà marketing qua e-mail mang lại.

Bí quyết #1: Quản lý những yêu cầu “Đăng ký” và “Hủy đăng ký” 

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm thiểu những việc đau đầu—và tăng tối đa lợi nhuận—là quản lý chặt các yêu cầu “đăng ký” và “hủy đăng ký”. Điều này là đặc biệt quan trọng nếu bạn không có một hệ thống tự động để quản lý những yêu cầu này đối với danh sách đối tượng gửi thư của bạn.
Luôn coi trọng những yêu cầu hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn. Những người không lập tức được miễn trừ khỏi danh sách gửi thư sau khi họ đã gửi yêu cầu hủy bỏ đăng ký có thể kết tội bạn gửi thư rác cho họ, và bạn có thể nhanh chóng gặp vấn đề với nhà cung cấp dịch vụ internet của mình.

Dĩ nhiên, một điều cũng không kém phần quan trọng là những người yêu cầu được thêm vào danh sách của bạn phải được chấp nhận đăng ký ngay, bởi vì bạn không bao giờ biết trước trong số những yêu cầu đăng ký đó, đâu sẽ là khách hàng thân thiết nhất của bạn.

Nếu những yêu cầu đăng ký và hủy bỏ đăng ký của bạn không được xử lý tự động, bạn nên để mắt tới chúng ngay trước lúc gửi đi một đợt thư quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng danh sách của bạn luôn cập nhật, và nó cũng có nghĩa bạn không phải bận bịu với công việc vụn vặt này hàng ngày.

Bí quyết #2: Xóa những địa chỉ lặp lại

Trước khi bạn gửi bất cứ một đợt thư điện tử nào, bạn đều muốn chắc chắn rằng bạn không có địa chỉ nào bị lặp lại trong danh sách. Sẽ luôn có một số người (có thẻ nhiều hơn mức bạn tưởng) đăng ký vào danh sách gửi e-mail của bạn và rồi lại quay lại đăng ký một lần nữa, vì quên rằng họ đã tham gia rồi.

Giờ thì mọi người vẫn vui vẻ với một bản thư điện tử từ bạn, những cứ thử gửi cho họ nhiều bản y hệt nhau nếu muốn xem họ hủy bỏ đăng ký nhanh đến mức nào—thậm chí còn tệ hơn, họ sẽ báo với nhà cung cấp dịch vụ rằng bạn gửi thư rác!

Những phàn nàn về thư rác kiều này khá dễ xử lý, nhưng dù sao đó vẫn là một điều phiền toái, và thay vì có một khách hàng tiềm năng rất hứng thú với những gì bạn đề nghị trong thư đến mức khách hàng tiềm năng đăng ký hai lần, giờ bạn chẳng có gì cả.

Bí quyết #3: Làm sạch danh sách

Làm sạch danh sách của bạn còn có nghĩa là sàng lọc ra các thông điệp bị gửi trả lại sau mỗi đợt gửi, và quyết định những địa chỉ nào nên loại ngay ra khỏi danh sách và địa chỉ nào nên tiếp tục gửi thư đến.
Những thông điệp bị gửi trả , dù với lý do gì, cũng không được gửi thành công đến người nhận dự kiến. Hầu hết có thể được xếp vào loại “mềm” và “cứng”.

•    Những thư gửi trả “mềm”: Đây là những thông điệp không thể đến tay người nhận đúng thời điểm ta gửi thư đi nhưng sẽ có thể đến nơi sau đó. Sở dĩ có những loại thư gửi chậm kiểu này thường là do các nhà cung cấp dịch vụ mạng của người nhận bị quá tải hoặc hộp thư đến của họ bị đầy.
•    Những thư gửi trả “cứng”: Đây là những thông điệp không thể tới tay người nhận được. Nguyên nhân thường làngười dùng đã nhập một địa chỉ e-mail không chính xác khi đăng ký vào danh sách của bạn, hoặc người đăng ký không sử dụng địa chỉ e-mail mà trước đây họ dùng để đăng ký nữa.

Hãy lập tức xóa những thư bị gửi trả dạng “cứng”. Nếu bạn vẫn để những địa chỉ đó trong danh sách, bạn sẽ phải lướt qua những thư bị gửi trả một cách vô ích mối lần bạn gửi một đợt thư, và như vậy là lãng phí thời gian quý báu của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn tiếp tục gửi e-mail đến một địa chỉ không hợp lệ, bạn có thể gặp rắc rối lớn. Những địa chỉ chết được sử dụng như những bẫy thư rác, và nếu bạn bị phát hiện liên tục gửi thư đến một trong những địa chỉ này, bạn có thể gặp vấn đề với nhà cung cấp dịch vụ internet nhận được những thư đó.
Những bức thư điện tử bị gửi trả dạng “mềm”, mặt khác, lại là do một vấn đề có tính tạm thời, vì thế bạn sẽ muốn gửi lại thư quảng cáo của mình tới tất cả những địa chỉ này một vài ngày sau. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về số lượng thư tới nơi sau lần gửi thứ hai. Và bởi bạn đã soạn bức thư đó từ trước rồi, hầu như không phải làm thêm gì nữa.
Bí quyết #4: Phân chia danh sách để thu hút được nhiều lượt đăng ký hơn nữa 

Trong hoàn cảnh mỗi người nhận được hàng núi thư điện tử như ngày nay, hầu hết mọi người chỉ muốn xem những gì thiết thực. Và, dường như là không công bằng, bất cứ thứ gì không thiết thực đều có thể bị coi là thư rác, và bị thông báo là thư rác.

Nếu những người trong danh sách của bạn biết rằng thông tin mà bạn gửi là những thông tin họ cần, họ sẽ mở thư!

Sử dụng e-mail để nhắm vào những bộ phận độc giả khác nhau là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ trên internet. Một báo cáo năm 2006 của MarketingSherpa cho thấy các nhà marketing qua e-mail sử dụng biện pháp phân loại đối tượng có tỉ lệ khách viếng thăm cao hơn những người không phân loại tới 72%.

Bạn có thể phân loại những người đăng ký theo việc họ đã mua hàng của bạn hay chưa, nơi họ sống, những thương hiệu họ đã mua, nhóm tuổi của họ, v.v… Có vô số cách phân loại phụ thuộc vào thông tin mà bạn thu thập được—và dịch vụ gửi e-mail tự động không chỉ làm cho điều đó có thể xảy ra, mà còn làm cho nó trở nên đơn giản!
Hãy thử nghiệm và bạn có thể đảm bảo rằng kết quả của những nỗ lực marketing qua thư điện tử của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Bí quyết #5: Thu hút sự chú ý của người nhận bằng cách sử dụng tên của họ

Nếu có một “bí mật” khiến bạn thu hút được sự chú ý của người nhận thư, đó chính là: Cá nhân hóa dòng chủ đề. Không có một thủ thuật đơn giản nào tăng tỷ lệ phản hồi được như việc cá nhân hóa bức thư gửi đi.
Bạn đã bao giờ để ý thấy rằng một nhân viên bán hàng giỏi sẽ tìm được tên của bạn và sau đó gọi tên đó thường xuyên khi họ nói chuyện với bạn? Đó là một cách để tăng lòng tin và xây dựng mối quan hệ. Và sự thực là không gì có thể thu hút sự chú ký của một người nhanh hơn là việc nghe thấy hoặc đọc thấy tên của chính họ!

Bằng cách cá nhân hóa các dòng chủ đề của bạn, bạn còn làm cho bức e-mail có vẻ chính thống hơn và an toàn hơn nếu mở ra, bởi vì người nhận sẽ dễ mở những thư đến từ một nguồn đáng tin cậy hơn.
Thật không may là việc nhập tên của từng người nhận một vào dòng chủ đề của mỗi e-mail bạn gửi đi là không thực tế! Một khi bạn phát triển danh sách tới hơn 50 hay 100 người, nó trở nên không thể quản nổi. Quá tốn thời gian.

Tin tốt là ngày nay đã có những phần mềm marketing qua e-mail rất tốt, chúng sẽ giúp bạn cá nhân hóa hoàn toàn những chiến dịch quảng cáo của bạn một cách tự động, và tiết kiệm cho bạn vô số thời gian và công sức.
Những lời khuyên cuối cùng

Marketing qua e-mail vẫn là một công cụ hiệu quả cao đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, và thành công của các chiến dịch bạn thực hiện chủ yếu phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm những bức thư đến được tay người nhận và được mở ra.

Ngày nay, để đảm bảo thư của bạn được gửi đi và mở hơi khó khăn hơn một chút, nhưng nhờ giữ cho danh sách của bạn thật sạch sẽ và gửi những thông điệp có mức độ thiết thực và cá nhân hóa cao, bạn sẽ không chỉ tăng được khả năng mọi người xem thư mà còn tránh được việc mang tiếng là gửi thư rác.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới