WebsitePhần mềmKhuynh hướng

Dùng Google Để Quảng Bá DN

13:37 19/09/2013 in Khuynh hướng

Sau đây là cách sử dụng công cụ tìm kiếm yêu thích này để tiếp thị cho doanh nghiệp trực tuyến của mình.

Nếu bạn chưa quảng cáo với Google, đã đến lúc bắt đầu! Với hơn 81.9 triệu khách viếng thăm không trùng lặp mỗi tháng, Google.com là nguồn khách truy cập khổng lồ cho trang web doanh nghiệp của bạn. Google có rất nhiều dịch vụ, công cụ, phòng thí nghiệm và cách thức quảng cáo khác nhau mà bất kỳ một doanh nhân trực tuyến nào nên biết đến—tuy nhiên nhiều người còn chưa biết rằng Google không đơn thuần “chỉ” là một công cụ tìm kiếm. Vì thế hãy xét một số nguồn lực chính bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp trực tuyến của mình.

 



Xếp hạng trang web


1. Tìm kiếm trang web: Chỉ cần xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng tiềm năng là cách dễ dàng nhất để sử dụng Google làm quảng cáo miễn phí cho mình. Để được xuất hiện trên trang đầu hay trang thứ hai, bạn sẽ phải tối ưu hóa trang web của mình nhằm giành vị trí cao nhất có thể. Có lẽ bạn đã biết cần phải mât thời gian mới tìm được những từ khóa cho trang web và tăng “mức độ phổ biến đường link” của bạn. Nhưng bạn có thể chưa biết rằng Google tìm đoạn văn bản đầu tiên nó bắt gặp trên trang web của bạn và sử dụng nó để trình bày vài dòng về trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu bạn muốn được nằm trong danh sách và thu hút được sự chú ý của khách hàng, hãy tăng tính hiệu quả của đoạn văn bản đầu tiên: Để hiệu quả nhất, nên dùng khoảng 300 từ với khoảng 8% là từ khóa.

2. Các sơ đồ trangCác spider của Google thường xuyên cho các trang web vào bảng xếp hạng, và không thể tiên đoán được vhinhs xác khi nào họ thăm viếng trang web của bạn. Nếu bạn chú ý đến việc tối ưu hóa trang web phục vụ cho tìm kiếm, họ sẽ tìm đến trang web của bạn. Tuy nhiên bạn không thể chắc chắn rằng họ đã cho vào bảng xếp hạng tất cả các trang web của bạn—có thể họ chỉ cho vào một phần của trang sau một lần viếng thăm duy nhất. Và vì họ bắt đầu ở đầu mỗi trang và đi dần xuống, họ thậm chí còn có thể không xếp hạng toàn bộ trang trước khi tiếp tục!

Có một cách bạn có thể áp dụng để tăng khả năng được rà soát toàn bộ trang web là đưa trang web của bạn vào Google Sitemaps (Các sơ đồ trang của Google). (Có nhiều cách thực hiện điều này; để xem qua về chúng, hãy nhấn vào đây.) Sau khi đưa trang web của bạn vào đó, Google sẽ tạo và lưu giữ một file XML cho phép cập nhật và xếp hạng ngay khi nội dung trang web của bạn thay đổi. Điều này cũng giống như lắp một đường dây cáp dữ liệu chạy từ máy tính của bạn đến thẳng với Google!

3. AdSenseAdSense là một trong hai loại hình dịch vụ quảng cáo mà Google cung cấp. Các quảng cóa được Adsense tạo ra là quảng cáo của bên thứ ba, nằm trên trang web của bạn. Chương trình này miễn phí đối với bạn và bạn thu được tiền mỗi lần có ai đó nhấn chuột vào một mục quảng cáo và rời khỏi trang web của bạn. Nói cách khác, những quảng cáo này hút khách hàng ra khỏi trang web của bạn (điều không hay), nhưng bạn lại được đền bù mối lần điều này xảy ra (điều hay).

Google ghép các quảng cáo với trang của bạn bằng cách tìm những điểm tương đồng trong từ khóa của mỗi trang. Tin tốt là bạn có thể lập một bộ lọc để ngăn chặn các đối thủ cạnh trang đặt quảng cáo trên trang web của mình, và bạn có thể tùy chỉnh sự xuất hiện của các quảng cáo để cho màu nền của chúng giống với màu trang web, làm cho chúng trông giống với nội dung thông tin hơn là những áp phích quảng cáo.

Hãy thử nghiệm Google Adsense trên trang web của bạn để xem liệu nó có ảnh hưởng tiêu cực đến lượng người truy cập và doanh số hay không. Nếu không tức là bạn đã tìm thấy một dòng doanh thu mới. Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu? Điều đó phần nào phụ thuộc vào có bao nhiêu nhà quảng cáo trả tiền cho Google vì những từ khóa đó và vào có bao nhiêu người nhấn chuột vào những quảng cáo trên trang web của bạn. Nhưng thực tế cho thấy bạn có thể kiếm được khoảng từ 0.03 đến 15 đô la mỗi lần nhấn chuột—và tới vài trăm đô la mỗi ngày nếu bạn sở hữu một trang web được tối ưu hóa tốt, thu hút được nhiều đối tượng truy cập mục tiêu.

4. AdWords : Cơ hội quảng cáo trên Google thứ hai là AdWords. Đây là những quảng cáo bạn tạo nên để quảng bá doanh nghiệp của mình và Google đặt vào các trang web khác cho bạn. Có ba nơi chính bạn sẽ nhìn thấy các quảng cáo Adword:
•    Ở lề phải của trang gần với các kết quả tìm kiếm “hữu cơ”: của Google 
•    Trên các trang web khác
•    Đi kèm với các thư điện tử của bạn trong Gmail
Khi bạn tạo các quảng cáo Adword, bạn kiểm soát được chi phí của chúng. Bạn quyết định số tiền muốn trả cho những từ khóa cụ thể trong quảng cáo của bạn, và mỗi lần khách nhấn chuột vào quảng cáo, bạn trả đúng từng ấy tiền. Chi phí có thể từ mức tối thiểu là 0.05 đô la đến mức tối đa là 100 đô la, và bạn có thể đặt ra một ngân quỹ hàng ngày để không vượt quá mức đó.

Google sử dụng những từ khóa bạn chọn để đặt các quảng cáo của bạn lên những trang với nội dung liên quan đến nội dung thông tin của bạn, vì thế bạn có thể đảm bảo rằng lượng khách truy cập mà bạn đang phải trả tiền để có được chính xác là những đối tượng mục tiêu. Adwords thu hút được 80% số người sử dụng internet, và bạn có thể xác định khu vực và ngôn ngữ mục tiêu của họ. Nếu bạn lo lắng về việc dùng Adwords vì khả năng những trang web của bạn sẽ xuất hiện trên những trang không hiệu quả do đó bạn không thể biến nỗ lực quảng cáo thành doanh thu được,  bạn có thể áp dụng một “bộ lọc” khi tạo mục quảng cáo để loại trừ những trang web cụ thể.
Cũng như với các quảng cáo AdSense, bạn nên thử nghiệm xem đầu tư vào quảng cáo của mình có thu lại lợi nhuận không. Nếu lượng người truy cập không biến thành khách hàng, nếu lượng truy cập giảm, hay nếu một từ khóa nhất định không thu hút được người truy cập—và doanh số--bạn mong đợi, đó là lúc bạn phải làm lại quảng cáo.

Giám sát Google—và thứ hạng trang web của bạn trên Google—bằng các công cụ khác 

Chúng ta không nên tuyệt đối tin tưởng vào lời quảng cáo của một công ty. Sẽ là thông minh nếu bạn tham khảo ý kiến thứ hai hoặc tìm các chuyên gia để xem mọi người bình luận như thế nào về các sản phẩm của công ty đó. Sử dụng Google cũng vậy, và có rất nhiều cách để biết ai đang nói gì về các sản phẩm của Google. Cũng có rất nhiều người cung cấp những công cụ và dịch vụ bổ sung cho những gì Google cung cấp, và những công cụ và dịch vụ này cũng đáng được biết đến.

Hãy xem xét một số ví dụ điển hình:

1. GoogleAdvisor.orgĐây là một blog tập trung vào các chiến lược AdSense, AdWords và PageRank. (PageRank là công cụ do Google cung cấp qua đó bạn có thể đánh giá nhanh tầm quan trọng của trang web mà bạn sở hữu—bạn được giao một dãy điểm từ 0 đến 10 dựa trên việc có bao nhiêu trang khác có đường link đến trang của bạn và những trang đó “quan trọng” đến mức nào.) Để có thêm thông tin, bí quyết, thủ thuật và chiến lược liên quan đến Google, trang web này là điểm dừng chân đầu tiên lý tưởng.

2. GoogleRankings.com: Trang này cung cấp một công cụ miễn phí để kiểm tra các từ khóa của bạn. Bạn có thể nhập URL của trang web và nhận bản tổng kết về mật độ từ khóa. Sau đó bạn có thể kiểm tra Google đánh giá trang web của bạn cao đến đâu cho mỗi từ khóa trong số đó.

3. GoogleGuide.com: Trang này cung cấp những hướng dẫn cho cả những người sử dụng mới và đã có kinh nghiệm. Những người sử dụng kinh nghiệm có thể tìm hiểu thêm về việc tạo lập một trang web, bao gồm cả những bí quyết đối với PageRank, bí quyết để được lọt vào danh sách và bí quyết tăng doanh thu từ quảng cáo.

Như vậy bạn đã có tất cả những thông tin cần thiết để quảng bá doanh nghiệp của mình trên Google, hãy nhớ phương châm của hãng này: “Tập trung vào người sử dụng, và tất cả những thứ khác sẽ theo sau.” Mỗi bước đi của doanh nghiệp đều nên nhằm vào việc giải quyết vấn đề cho khách hàng. Các dịch vụ và công cụ của Google sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới