Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, thì sẽ có thể kích thích được tiêu dùng

13:55 18/09/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp
Ở phía Tây thành phố Philadelphia của nước Mĩ có 2 của hàng là đối thủ cạnh tranh của nhau. Một cửa hàng có tên là cửa hàng mậu dịch New York, một cửa hàng có tên là cửa hàng mậu dịch Châu Mĩ.

Hai cửa hàng này chỉ cách nhau 1 bức tường, nhưng ông chủ của chúng lại là đối thủ đáng gờm của nhau. Giữa hai người thường xuyên diễn ra các cuộc chạy đua về giá cả.

Khi cửa hàng mậu dịch New York treo tấm biển:”Cửa hàng có bán tấm nệm trải giường  Ireland, chất lượng hảo hạng, giá cả thấp. Mỗi tấm đệm chỉ 7 đôla” trước cửa, thì ngay lập tức cửa hàng mậu dịch Châu mỹ sẽ xuất hiện tấm biển quảng cáo: “Mọi người hãy xem đây! Đệm trải giường của cửa hàng chúng tôi là loại hàng tốt nhất thế giới,  giá chỉ có 6 đô la”.  Hai ông chủ còn thừơng xuyên đi ra ngoài của hàng, to tiếng với nhau. Thậm chí nhiều lúc còn khua chân động tay gây ra sự chú ý của rất nhiều người. Lần nào cũng vậy trong số họ luôn có 1 người chủ động rút lui khỏi cuộc chạy đua về giá cả này, đồng thời lớn tiếng chửi bới người kia là điên rồ, những người mua hàng ở chỗ ông ấy cũng là những người điên.  Sau đó, đương nhiên là mọi người sẽ đổ xô đến cửa hàng đã thắng trong cuộc cạnh tranh về giá đó để mua hết tấm đệm trải giường. Ở khu vực này do những cuộc cạnh tranh về giá liên tiếp nổ ra,  nên người dân ở đây được lợi không nhỏ vì họ mua được rất nhiều mặt hàng giá rẻ.

Một hôm ông chủ của một cửa hàng qua đời. Vài ngày sau, ông chủ cửa hàng kia cũng ngừng kinh doanh,  bán tống bán tháo số hàng tồn kho. Sau đó ông ta chuyển đi nơi khác, từ đó không ai nhìn thấy ông ta nữa.

Tại sao vậy ? Khi dọn dẹp lại căn fòng,  người chủ mới đã phát hiện ra bí mật của câu chuyện. Hoá ra giữa phòng ngủ của hai ông chủ đó có một lối đi bí mật. Sau khi điều tra thêm, mọi người mới vỡ lẽ ra 2 ông chủ này là hai anh em ruột.

Những lời chửi bới, đe dọa và các cuộc ẩu đả chẳng qua chỉ là vỡ kịch họ diễn cho mọi người xem mà thôi.  Tất cả những cuộc cạnh tranh về giá đó đều là dối trá. Vụ lường gạt của họ đã kéo dài trong suốt 30 năm mà không bị ai phát hiện, cho đến khi 1 trong số họ qua đời thì sự việc mớ được sáng tỏ.

Lời bình:

Chúng ta biết rằng ai cũng thích chọn những gì rẻ để mua. Đó là tâm lý phổ biến ccủa nhiều người tiêu dùng. Vì thế trong kinh doanh chỉ cần nắm bắt được tâm ý của khách hàng,  sau đó đưa ra những cuộc cạnh tranh “hình thức” về giá cả, thì bạn có thể đạt được mục đích kích thích người tiêu dùng.

 

Trích trong cuốn sách: Biết người biết mình.

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới