Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Đứng ở góc độ của khách hàng để suy nghĩ

11:35 18/09/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp

Giám đốc bộ phận bán hàng ở một siêu thị, đi kiểm tra năng lực nhân viên mới tuyển.

Bà hỏi một nhân viên mới tuyển:  “Hôm nay anh đã phục vụ được bao nhiêu khách hàng ?”. Thưa bà: một người.  “chỉ có một người thôi sao. ?” Bà giám đốc hỏi với nét mặt không vui”,  “thế anh bán được bao nhiêu tiền?”. “58.334 đôla” “58.334 đôla” bà giám đốc rất ngạc nhiên và yêu cầu anh ấy giải thích thêm.

“Đầu tiên tôi bán cho ông khách ấy 2 chiểc lưỡi câu rồi tôi bán cho ông ấy 2 chiếc cần câu và dây cước. Tiếp đó tôi hỏi ông ấy câu cá ở đâu, Ông ấy nói ở bãi biển.  Thế là tôi góp ý cho ông ấy mua thêm một chiếc thuyền nhỏ. Ông ấy nghe theo lời tôi mua thêm 1 chiếc xuồng dài tới 200 Inch. Khi ông ấy nói chiếc xe hơi của ông ấy không thể chở nỗi xuồng, tôi dẫn ông ây đến gian hàng xe hơi bán cho ông ấy chiếc xe tải nhỏ hiệu Ford”.

Bà giám đốc kinh ngạc hỏi anh bán nhiều thứ như thế cho khách hàng lúc đầu chỉ mua lưỡi câu ?”. Anh nhân viên trả lời “không ông ấy đến đây để mua một lọ Aspirin để chữa đau đầu cho vợ. Tôi đã nói với ông ấy rằng để chữa đau đầu cho vợ ông ấy ngoài chuyện dùng thuốc, cũng nên tìm cách để bà ấy được thư giãn. Ngày nghỉ cuối tuần sắp tới ông nên nghĩ đến chuyện đưa bà ấy đi câu cá…”

Lời bình:

Nhiều lúc, việc chúng ta cần làm là thoát khỏi cách tư duy lấy mình làm trung tâm, mà nên đứng ở góc độ của người khác để suy nghĩ vấn đề. Và khi đứng ở góc độ khách hàng thì bạn rất dễ dàng phục vụ được họ.

Trích trong cuốn sách: Biết người biết mình.

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới