Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Cẩn thận khi vận động ngoài trời vào mùa đông

04:29 18/09/2013 in Chuyện Công sở

Vào mùa đông, chương trình tập thể dục của bạn dễ bị lỏng lẻo. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn có động lực luyện tập và giữ gìn sức khỏe

Tập thể dục trong thời tiết lạnh lẽo vào mùa đông có thể kiểm tra được ngay cả một người siêng năng làm đẹp nhất. Nhưng nếu lập kế hoạch một cách khéo léo, bạn vẫn có thể duy trì động cơ luyện tập thể dục của mình và tiếp tục tốt trong những tuần tiếp theo.

Trong một nghiên cứu của European Journal of Clinical Nutrition năm trước, các nhà nghiên cứu của Đại học Massachusetts thấy rằng mức độ các hoạt động vận động cơ thể tụt xuống mức thấp nhất vào mùa đông, và đạt mức cao nhất vào mùa xuân. Chắc chắn là khi ban ngày ngắn cùng với nhiệt độ gần như đông cứng khiến người ta khó lòng ra ngoài trời vận động. Và thêm nữa, cần phải có những đề phòng thích hợp để giữ gìn sức khỏe.

 



Bạn phải tinh ý khi chuẩn bị bước ra ngoài trời tập thể dục vào mùa đông. Nếu không chuẩn bị trước, bạn có thể nhanh chóng thấy mình đang ở trong tình trạng rất dễ bị nhiễm bệnh. Khi nhiệt độ là 0oC và vận tốc gió là 15 dặm/giờ chẳng hạn, theo Cục thời tiết Quốc gia, bạn có thể bị đông cứng trong vòng 30 phút. Và cũng theo Cục thời tiết Quốc gia, ngay cả nhiệt độ ở 60 cũng có thể gây tình trạng giảm nhiệt độ cơ thể nếu bạn không mặc trang phục thích hợp.

Dù bạn là người mới luyện tập thể dục hay đã là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy ghi nhớ các mẹo sau đây để vẫn giữ được hình thể và sức khỏe vào mùa đông này.

• Tìm một người hoặc một nhóm cùng luyện tập. Khi những người khác trông chờ vào bạn để cùng tập thể dục, bạn sẽ càng có thể tuân thủ chặt chẽ lịch tập thể dục của mình. Bên cạnh đó, sự thân thiết sẽ giúp bạn quên đi thời tiết lạnh lẽo.

• Ghi danh tham dự một sự kiện nào đó. Tìm một cuộc chạy đua đọan đường ngắn 5 – 10 km của địa phương tổ chức vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân. Một mục tiêu như thế chẳng hạn sẽ giúp bạn phấn đấu một cách có mục đích.

• Nếu có thể, hãy tập thể dục vào buổi trưa. Không phải chỉ vì thời tiết ấm hơn mà cơ thể được chiếu ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể giảm hậu quả do ảnh hưởng của rối loạn về thời tiết dễ gây ra tình trạng suy nhược trong những tháng mùa đông.

• Đi những đoạn đường ngắn và gần nhà. Hãy tập luyện những đoạn đường ngắn và gần nhà để đảm bảo an toàn. Chọn một đường vòng xung quanh nhà hàng xóm. Nếu bạn muốn tăng độ dài đoạn đường, cách đơn giản là chỉ cần tăng số vòng đi như thế.

• Mặc trang phục nhiều lớp. Mặc trang phục nhiều lớp nhưng không bó sát cơ thể, nhẹ, thông thoáng để tạo ra sự cách li giữa các lớp quần áo. Đối với lớp trong cùng, hãy tìm loại vải hút ẩm. Các lớp bên ngoài nên là loại vải chống thấm.

• Bảo vệ kỹ phần đầu.  Đội mũ và phủ kín tai bởi vì bạn có thể mất 40% độ ấm của cơ thể qua phần đầu. Nếu thời tiết quá lạnh, hãy che kín miệng để bảo vệ phổi. Găng tay hở ngón được dùng nhiều hơn găng tay thường để giữ ấm các ngón tay.

• Chọn trang phục màu sắc phản quang. Ngoài các trang phục màu sắc rực rỡ, mặc những loại quần áo phản quang để những người lái xe dễ dàng nhìn thấy bạn.Vài dải dây phản quang trước ngực hoặc sau lưng sẽ có tác dụng đấy.

• Đừng quên uống nước. Bạn vẫn toát mồ hôi ngay cả trong thời tiết lạnh giá. Nhớ nhắp một ngụm nước cứ mỗi 15 phút.

• Báo cho người khác biết. Dễ bị ngã và bị thương trong tình trạng tuyết trơn trượt. Vì vậy, hãy đi cùng người khác nếu chạy bộ ở những khu vực xa và khuất. Nếu bạn đi một mình, nhớ nói cho người khác biết nơi bạn sẽ đi và đi trong bao lâu.

Nếu thời tiết trở nên quá lạnh, gió lớn hoặc thời tiết khắc nghiệt, bạn nên tập thể dục trong nhà. Và nếu bạn không thể đến một phòng tập thể dục nào đó, hãy thực hiện vài động tác hít đất hay gập gối, hoặc đi lên đi xuống cầu thang là những cách hữu hiệu giúp tim tăng nhịp đập, tạo cơ bắp và đốt cháy năng lượng dư thừa.   

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn        

                                                                                                                              

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới