Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Những Người Giàu Ngày Càng Giàu?

03:07 18/09/2013 in Câu chuyện thành công

Có một thực tế rằng, những người giàu có đang trở nên ngày càng giàu có hơn. Những con người giàu có đang càng ngày bắt đồng tiền của mình sinh sôi một cách hiệu quả.

Những người giàu - họ là ai? Có phải họ là những người may mắn được thừa hưởng từ cha mẹ khối tài sản khổng lồ? Là những kẻ may mắn trúng số? Là những người chắt chiu, bằng công sức và trí tuệ của mình tạo nên sự nghiệp? Tất cả những điều trên đều đúng - họ là những người giàu có. Nhưng, có một thực tế rằng, những người giàu có đang trở nên ngày càng giàu có hơn. Những con người giàu có đang càng ngày bắt đồng tiền của mình sinh sôi một cách hiệu quả.

 



Hãy giữ lấy những ý tưởng kinh doanh mới mẻ 
Khi bạn mới lớn (vào những năm 1960), cha mẹ bạn thường nói với rằng: “Hãy lắng nghe những người lớn tuổi . Con cần phải học hỏi từ sự từng trải và trí tuệ của họ. Một ngày nào đó khi con già đi thì những người trẻ tuổi sẽ lắng nghe con nói”. Và bạn đã lắng nghe với sự khâm phục hiểu biết của những người lớn tuổi.

Nhưng ngày nay đôi khi những người trẻ tuổi cần đánh giá cao sự hiểu biết của những người trẻ tuổi hơn. 

Ý tưởng từ những người trẻ tuổi hơn 
Trong kinh doanh, sự thành công thường đến từ sự mới mẻ trong những ý tưởng của bạn. Tuy vậy con người ở mọi lứa tuổi đều gặp khó khăn vì những ý tưởng của họ không chỉ cũ mà đã lỗi thời.

Một ví dụ của ý tưởng lỗi thời là công việc truyền thống. Công việc là một khái niệm cũ đã tồn tại hàng thế kỷ, được tạo ra trong suốt cuộc cách mạng công nghiệp. Dù sự thực là chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ thông tin, nhưng nhiều người vẫn đang học, đang làm việc, với ý tưởng lỗi thời của thời đại công nghiệp: một công việc an toàn và chắc chắn.

Bây giờ con người không chỉ đơn thuần mất công việc: chúng bị chuyển ra nước ngoài hay cùng nhau biến mất. Mặc dù có sự báo động như vậy, trường học vẫn lập trình cho những đứa trẻ đang tìm công ăn việc làm. Lời khuyên cho mọi người tới trường để học để trở thành một người lao động cũng lỗi thời như lời khuyên tới những bạn trẻ trở thành người nông dân và làm việc cho một địa chủ. Mọi người cần được đào tạo để trở thành nhà đầu tư và nhà doanh nghiệp chứ không phải là người làm công. 

Lỗi thời trong vòng 18 tháng 
Để nhanh chóng thay đổi thế giới, không có gì nguy hiểm hơn là những ý tưởng đã lỗi thời. Bạn hãy nhìn vào Amazon.com đã làm thay đổi những công ty bán sách hàng đầu thế giới như Borders và Barnes & Noble hay việc Skype hạ gục công ty kinh doanh khổng lồ như AT&T. Bạn có biết được nơi mà những người lao động cho các ông chủ của thời đại công nghiệp sẽ làm trong 10 năm tới không?

Mọi người không mất công việc của họ - mà là những công việc và công ty đang dần biến mất. Phần lớn mọi người ngày nay nhận ra rằng kiến thức được nhân đôi trong vòng 18 tháng . Điều đó có nghĩa là cứ mỗi 18 tháng, chúng ta trở nên lạc hậu? Có thể là như vậy. 

Vài người cùng độ tuổi rất lo lắng về tài chính bởi vì họ có những ý tưởng già cỗi của thời đại công nghiệp mà họ không bao giờ chịu cập nhật: muốn công việc ổn định, tính toán lương hưu để đảm cho cuộc sống, tin tưởng vào sự bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Với những tư tưởng đó của thời đại Công nghiệp, họ sẽ phải nỗ lực để sống sót trong thời đại Thông tin. Đó là một sai lầm lớn. Công ty bạn tồn tại được hay không là do bạn có biết đánh giá cao những ý tưởng của những người trẻ hơn và nhận ra rằng sự hiểu biết của bạn thì đã quá lỗi thời. 

Những ý tưởng kinh doanh sống mãi với thời gian 
Mặc dù có nhiều ý tưởng kinh doanh được đưa ra hàng ngày, vẫn có những ý tưởng kinh doanh có giá trị trong mọi thời đại và mọi lĩnh vực. Sau đây là một vài ý tưởng đó: 
- Hãy say mê sản phẩm và thương hiệu của bạn. Một thương hiệu sẽ chết khi người lãnh đạo ngừng say mê hoặc mục đích của ông ta đơn giản chỉ là kiếm tiền.
- Xây dựng một cộng đồng. Người doanh nhân tốt là người xây dựng cộng đồng, hành động với cộng đồng và cống hiến cho sự thịnh vượng của cộng đồng. Nếu bạn cống hiến cho cộng đồng của bạn thì nó sẽ cống hiến lại cho bạn.
- Giao tiếp rõ ràng, minh bạch. Hãy nói bằng ngôn ngữ của khách hàng. Đừng cố gắng tỏ ra thông minh hơn khách hàng bằng cách nói ngững từ chuyên môn.
- Hãy nói bằng sự thực, đừng giả dối. Trong kinh doanh, có nhiều người sẽ nói bất kỳ điều gì miễn là họ lấy được tiền từ bạn.
- Hãy là một người bình thường. Đừng sợ nói “tôi không biết” hay “bạn có thể giúp tôi không?”. Nếu bạn là một người lãnh đạo tốt, mọi người sẽ vui vẻ giúp đỡ bạn xây dựng công việc kinh doanh của bạn. 

Bây giờ và cả sau này, bạn nên cẩn thận khi lắng nghe người khác. Một người lớn tuổi hơn bạn không có nghĩa là họ sẽ thông minh hơn bạn. Những ý tưởng của họ có thể là tốt cho ngày hôm qua, nhưng nó có thể đã là lạc hậu vào ngày mai.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới