Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Bít Lỗ Hổng Trong Ngân Sách

02:10 18/09/2013 in Kỹ năng quản lý

Bạn vẫn còn đang sử dụng dịch vụ điện thoại mà bạn đã dùng 5 hay 10 năm trước? Nếu vậy, hẳn bạn đã phải trả nhiều gấp 2 hay 3 lần cho nhu cầu viễn thông mà bạn thực sự cần – đặc biệt là khi bạn thực hiện nhiều cuộc gọi đường dài.

Công cuộc kinh doanh dịch vụ viễn thông đã có những bước tiến đột phá trong thập kỉ vừa qua. Trong đó, công nghệ mới ra đời và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ nhiều lĩnh vực phong phú khiến giá dịch vụ viễn thông giảm mạnh, kể cả các dịch vụ do các công ty VOIP cung cấp. Nhưng đây mới là điểm mấu chốt: chính những người hưởng lợi từ giá cước viễn thông rẻ là người cố gắng để được hưởng những lợi ích đó. 

 


Nếu bạn vẫn giữ nguyên gói cước viễn thông mà bạn đã kí kết cách đây 5 hay 10 năm và đang phải trả cước phí tính theo từng phút đối với bất kì cuộc gọi nội vùng hay cuộc gọi đường dài, bạn có thể tiết kiệm hàng trăm hay hàng ngàn đô la mỗi năm nếu bạn liên hệ với (các) nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đó và yêu cầu được giảm giá hoặc là chuyển sang sử dụng một dịch vụ viễn thông khác. 

Các công ty điện thoại không phải lúc nào cũng khuyên khách hàng hiện tại của mình sử dụng những gói cước mới và tốt hơn đâu. Họ cứ tiếp tục tính ở mức phí cũ (và cao nữa!) cho đến khi khách hàng trở nên khôn ngoan hơn và yêu cầu được giảm giá. 

Do đó, nếu bạn không muốn đổi sang sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp khác thì hãy bắt đầu trước tiên với các dịch vụ điện thoại mà bạn đang dùng và xem liệu họ có thương lượng mức giá tốt hơn cho bạn không. 

Nếu bạn sẵn sàng chuyển sang sử dụng một dịch vụ khác, các công ty cáp truyền thông cung cấp các dịch vụ như internet kết hợp với điện thoại có thể là một lựa chọn với chi phí thấp hơn so với điện thoại truyền thống. 

Tùy vào công ty đang giao dịch, bạn có thể lựa chọn một gói dịch vụ bao gồm cả dịch vụ điện thoại nội vùng và đường dài cộng thêm dịch vụ internet ở mức giá tiết kiệm hợp lí hơn so với khoản chi phí bạn phải trả riêng cho dịch vụ điện thoại và dịch vụ internet. 

Phải chắc chắn là bạn đọc kĩ thông tin về cước phí trong bất kì gói cước nào. Kiểm tra một cách cẩn thận để có thể chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được gói cước hoàn toàn không tính phí theo từng phút gọi đối với các cuộc gọi đường dài. Đừng tin vào những người bán hàng mà hãy xem thông tin đó được in trên giấy. 

Mới đây, một người bán hàng đi ngang qua văn phòng tôi đã cố gắng thuyết phục chúng tôi chuyển sang sử dụng mạng điện thoại cáp quang địa phương và nói rằng cước phí gọi điện thoại đường dài đã được bao gồm trong gói cước. Khi đọc tờ quảng cáo do anh ta để lại, gói cước có “bao gồm” cuộc gọi đường dài nhưng lại còn có một khoản phụ phí tính trên từng phút cho mỗi cuộc gọi. 

Cũng cần phải tìm hiểu thêm về các loại dịch vụ phụ khác. Hiển thị thông tin người gọi đến, chuyển cuộc gọi, giữ cuộc gọi chờ, hộp thư thoại, chức năng gửi thư thoại đến địa chị hộp thư điện tử của bạn, tra cứu số điện thoại có sẵn (dành cho các phòng kinh doanh) đều là những tính năng hữu ích mà bạn có thể được dùng miễn phí. Nếu bạn yêu cầu, phí lắp đặt và bất kì khoản phí di dời số điện thoại của bạn sang dịch vụ mới đều có thể được miễn trừ.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới