Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Nhu hóa thời đại

11:24 16/09/2013 in Câu chuyện thành công
Trong xã hội nông nghiệp đòi hỏi người ta phải có một cơ thể cường tráng. Vì có khỏe mạnh mới có thể cày bừa được, mới có thể trồng trọt nhiều hơn người khác, trồng trọt nhiều mới thu hoạch nhiều. Những người khỏe mạnh làm được nông nghiệp.
 
 
Bước vào thời đại công nghiệp nhẹ, thủ công, nhiều việc phải nhờ vào đôi tay khéo léo. Trong xã hội đó người có đôi bàn tay khéo léo có thể kiếm được số tiền thù lao nhiều hơn người khác.

Đến thời đại công nghiệp, nhất là sau khi chiến tranh thế giới thứ hai, nền kinh tế thế giới phát triển rất nhanh, nghành sản xuất của nhiều nước từ xã hội công nghiệp là chủ yếu đã bước vào thời đại của một xã hội thương mại và dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn, xã hội sản xuất với nghành nghề thứ ba. Mà trong xã hội thương mại thì thắng hay thua lại phụ thuộc nhiều vào việc tạo ra quan hệ tốt đẹp với khách hàng để có được những điều kiện có lợi cho mình trong việc bán hàng, đó là tư chất cần có trong xã hội thương mại.

Sáu triệu năm trước đây, tổ tiên của loài người là người vượn đi bằng bốn chân, sau đó tiến hoá dần thành người đứng thẳng đi bằng hai chân rồi dùng hai tay để làm ra mọi thứ, sống quần thể rồi hình thành tiếng nói. Đó là thời đại sử dụng hai bàn tay và tiếng nói.

Sau đó bộ óc của con người phát triển nhanh chóng, biết suy nghĩ và nhớ, có thể suy tính được những việc trong tương lai, rồi dần dần biết dùng những hình vẽ để thể hiện cảm xúc. Bắt đầu từ thời đại biết nói bước dần vào “có đầu óc”, có cảm tính và trí tính. Rồi bước vào thời đại “có trái tim” mà người ta gọi là tấm lòng lương thiện. Diễn biến của công cụ kiếm tiền hầu như cũng tuân theo quỹ tích tiến hoá của nhân loại.

Diễn biến của thế giới thương mại cũng như vậy. Thời đại hiện nay là thời đại của ngành sản xuất thứ ba mà trung tâm là thương mại và dịch vụ diễn biến thành ngành sản xuất thứ tư mà trung tâm là nghành nghề sản xuất “mềm hóa”.

Cái gọi là “xã hội mềm hóa” là xã hội được kiến lập bằng cảm giác, tư duy và cảm thụ của cá nhân, hay nói một cách khác là một xã hội dùng đầu óc để kiếm tiền. Trước đây dựa vào việc tăng sản lượng thì có thể kiếm được tiền, đến thời đại nhờ vào mồm mép và thủ đoạn để có thể thuyết phục đối phương thì cách ấy sẽ không còn tác dụng nữa.
 

Trích trong cuốn sách: 3 phút học làm kinh doanh.

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới