Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Top 10 quy tắc để DN nhỏ thành công

02:38 15/09/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp

Để một doanh nghiệp nhỏ thành công, bạn phải phân tích các mảng việc trong kinh doanh và đảm bảo rằng mỗi mảng đều được thực hiện với chất lượng tốt nhất. Suy nghĩ sáng suất và bắt đầu từ quy mô nhỏ.

Ngoài ra không bao giờ tuyển nhân viên chỉ vì bạn muốn lấp một chỗ trống. Hãy tuyển một nhân viên có thể trở thành thành viên của một nhóm có thể xây dựng doanh nghiệp của bạn. 
 
 
 


Để phát triển doanh nghiệp, họ cần thấu hiểu và áp dụng mười nguyên tắc.

1.  Mục tiêu

Bạn không phải là tất cả đối với tất cả mọi người. Do đó, hãy quyết định và thu hẹp thị trường trọng điểm của bạn và đồng thời mở rộng khả năng thu hút của bạn.  

2.  Khác biệt
Nếu các đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng làm điều đó, thì bạn lại không nên theo họ. Hãy đứng ngoài đám đông quá mức đó trên thị trường, nơi mà tất cả các quảng cáo và sản phẩm gần như giống nhau. Điều quan trọng đối với thành công lâu dài của một thương hiệu là phải trở nên khác biệt.

3.   Xây dựng đội ngũ
Không bao giờ tuyển nhân viên chỉ vì bạn muốn lấp một chỗ trống. Hãy tuyển một nhân viên có thể trở thành thành viên của một nhóm có thể xây dựng doanh nghiệp của bạn.

4.  Nhanh chóng
Thời gian là thứ quý giá nhất. Nếu như hạn cuối giao sản phẩm của bạn là vào thứ Sáu, hãy hoàn tất vào chiều thứ Năm. Sau đó là các cú điện thoại và email liên tiếp để nhận thông tin phản hồi.

5.  Nói cảm ơn
Thật nhiều. Hãy nói với khách hàng và nhân viên của bạn là bạn đánh giá họ cao như thế nào. Tốt nhất là bạn hãy làm theo cách truyền thống: lấy ra một cái bút và một tờ giấy, rồi viết cho họ.

6.  Thống nhất
Hãy chắc chắn là doanh nghiệp của bạn đem lại được một cái nhìn và một cảm giác thống nhất. Một khách hàng cần phải có cảm giác chung về tất cả các thành viên trong tổ chức của bạn như nhau. Và luôn luôn như vậy.

7.  Tươi cười
Hãy dẹp bỏ tất cả những suy nghĩ như mọi người mua sản phẩm dịch vụ của bạn là vì giá cả, chất lượng sản phẩm hay chính sách bảo hành của bạn. Họ mua là bởi họ thích bạn.

8.  Lạc quan tuyệt đối

Hãy luôn tỏ ra lạc quan và lan truyền tinh thần này tới mọi người quanh bạn.  

9.  Bán hàng một cách linh hoạt
Đừng bao giờ bán hàng chỉ dừng ở việc bán hàng. Hãy giải quyết vấn đề. Thỏa mãn các mong muốn. Làm những gì thực sự tốt nhất cho khách hàng của bạn.  

10.  Hãy tạo ra một vùng thỏai mái cho bạn
Không bao giờ chấp nhận ý nghĩ rằng đây là cách mà bạn thường xuyên làm. Không bao giờ chấp nhận rằng một ý tưởng mới hay là một công nghệ mới nào đó có thể chẳng bao giờ có ích cho bạn.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới