Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

Những vấn đề nóng hổi

02:04 15/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Trước khi quyết định mở một kiốt, bạn nên chắc chắn là bạn đã trả lời ba câu hỏi cốt yếu dưới đây

Doanh nhân khởi nghiệp

Một cái búng đồng xu, một lần lắc xúc xắc, điềm may trong cái bánh-có phải chỉ những điều đó có thể nói dứt khoác với bạn rằng mua một cái kiốt là điều đúng. Thật không may, nó không đơn giản chỉ có thế. Cho nên khi bạn đang dự định mở một cái kiốt, nó còn tuỳ thuộc vào cái cách bạn nghiền ngẫm, nghiên cứu tâm hồn, hỏi những câu hỏi khắc nghiệt để quyết định đây có phải thật sự là cơ hội tốt cho bạn không. 

 

  

Nhìn chung thì kiốt hoạt động khá tốt đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu khởi động muốn thử nghiệm một sản phẩm mới ở trung tâm mua sắm, ông Sarn Hosn, giám đốc quản lý của Town Center, một trung tâm mua sắm ở Boca Raton, Florida,nói. “Họ lấy được lợi nhuận từ việc mua may bán đắt, và sự đầu tư cho nó nhìn chung thì thấp hơn rất nhiều,” Hosn giải thích. “Trên thực tế, nhìn một cách bao quát thì những kiốt hoạt động tốt hơn chủ những doanh nghiệp nhỏ, những người mới bắt đầu hơn là những người làm những công việc đòi hỏi trách nhiệm lớn hơn.” 

Song làm thế nào bạn biết chắc một cái kiốt sẽ hoạt động tốt? Những vướng mắc gì bạn nên hỏi khi đang xem xét một cái kiốt? Dưới đây là ba vấn đề chính bạn nên chú tâm trước khi bắt đầu thực hiện kinh doanh: 

1. Bạn sẽ bán sản phẩm gì trong kiốt của bạn?

Hosn ước lượng rằng 90% thời gian, người sở hữu đã có trong đầu một sản phẩm khi họ hỏi mua kiốt. “Điều đầu tiên hết là bạn phải đánh giá xem sản phẩm có thật sự thích hợp cho thị trường đó chưa,” Hosn nói. Để xác định rõ điều này, bạn hãy làm một cuộc nghiên cứu nhân khẩu, và nói với người chủ của trung tâm mua sắm ấy về nhu cầu của người tiêu dùng. “Thông thường, người chủ sẽ cung cấp [cho nhà doanh nghiệp] một nguồn thông tin dồi dào cũng như có hay không nhu cầu cho một sản phẩm. Nhiều khách hàng sẽ bày tỏ họ cảm thấy một trung tâm mua sắm cụ thể nào đó có đang thiếu sản phẩm không, vì thế bạn có thể tin tưởng vào người chủ khu mua sắm đó khi họ hướng dẫn cho bạn dù là ít ỏi,” Hosn nói.

2. Kiốt của bạn nên nằm ở đâu?

Câu trả lời của bạn có liên quan trực tiếp đến một câu hỏi khác: Ai là những khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của bạn? “Một người đại diện cho thuê có thể giúp bạn định vị khu vực thuận lợi cho sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn liên quan đến thanh thiếu niên, người chủ ở đó sẽ giúp bạn chọn một địa điểm mà những cửa tiệm xung quanh đều phục vụ cho thanh thiếu niên,” Hosn nói. 


Khi bạn nghĩ về sản phẩm và vị trí cửa hiệu, câu trả lời cho những vấn đề bạn đưa ra có thể tìm thấy ngay tại trung tâm mua sắm. “Hãy tự giải bài toán của chính mình và tìm hiểu xem liệu trung tâm đó có phù hợp với bạn hay không, bạn có thật sự ngồi trong trung tâm mua sắm ấy và tính toán việc buôn bán của mình hay không,” Hosn đề xuất. “Hãy nhìn mọi người - họ đi đâu, họ mua sắm ở đâu, sản phẩm nào làm họ quan tâm hơn.” 

3. Bạn nên kết cấu hợp đồng cho thuê như thế nào?

"Trong khi thảo luận với người chủ đất, cố gắng thương lượng những điều khoản cho thuê thuận lợi [ăn khớp để giúp cho bạn] tồn tại, đặc biệt khi bạn đang thử nghiệm một sản phẩm mới,” Hosn nói. Loại hình sản phẩm mà bạn bán có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thuê chỗ của bạn. “Nhiều [kiốt] sản phẩm là cái mốt nhất thời. Điều đó có thể là một phần trong kế hoạch của bạn - bạn mang cái gì nóng hổi vào thị trường, và khi sự phổ biến [của nó]suy yếu, bạn lại mang đến một thứ nóng hổi khác.” 

Nếu bạn có kế hoạch bán những vật dụng không bị thay đổi giá trị theo thời gian, bạn nên kinh doanh chúng trong sự đồng ý của người chủ đất. Trong khi chuyển giao dòng sản phẩm từ hình xăm-đồ trang sức trong veo đầy sáng tạo sang vòng tay Ý đầy sức hấp dẫn sẽ không thay đổi tính chất công việc kinh doanh của bạn mấy, nhưng thay đổi từ vòng đeo tay của Ý sang kinh doanh các loại ốc mượn hồn thì có đấy. “Hầu hết, những người chủ đủ linh hoạt để làm việc với bạn.

Họ muốn bất cứ người thuê mặt bằng nào cũng kiếm được tiền, và nếu một sản phẩm nào đó bán không chạy, họ cho phép bạn thay đổi ngành hàng,” Hosn nói. “Đương nhiên là có những công việc trên giấy tờ liên quan nhưng họ cũng khá là linh hoạt để chắc chắn rằng bạn sẽ sống sót.” Trong suốt quá trình thương lượng, bạn nên tìm một luật sư để giải quyết cho bạn những vướng mắc cũng như các vấn đề liên quan mà bạn có thể có. “Nếu bạn không biết rõ về các điều khoảng cho thuê, thì chuyện có một chuyên gia xem xét các mặt của việc cho thuê là một điều chắc chắn nên có,” Hosn nói. “Theo cách đó, bạn sẽ không mắc phải sai lầm ngay từ khi vừa bước chân vào cổng.” 

 

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới