Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Chiêu Quảng Cáo Mới Của Nhiều Doanh Nghiệp Mỹ

14:53 13/09/2013 in Quảng cáo

Những chiêu quảng cáo mới của doanh nghiệp Mỹ.

Một số công ty bỏ ra hàng triệu USD để đặt logo trên chiếc xe đua của tay đua nổi tiếng Dale Earnhardt Jr., nhưng một số công ty khác lại thích hàng tháng bỏ ra 500 USD để quảng cáo trên chiếc Ford Expedition của Brian Katz, một người không hề nổi tiếng. 

Katz, một người dân sống tại Manhattan, Mỹ, là một trong số hàng chục nghìn người sử dụng ôtô tại nước này đăng ký cho phép quảng cáo trên xe của họ để đổi lấy số tiền từ 500 đến 800 USD mỗi tháng.

 

 

“Một trong số những người bạn của tôi đọc được thông tin về việc một công ty chuyên cung cấp những chiếc xe miễn phí cho mục đích quảng cáo di động. Điều này chưa từng bao giờ xảy ra cả. Tôi cảm thấy như có điều gì đó ám muội,” Katz kể lại. Tuy nhiên, sau đó, Katz nhận thấy đề xuất này là hợp pháp và thay vào việc nhận xe miễn phí, anh lựa chọn được trả một khoản tương đối để quảng cáo cho một số sản phẩm trên Ford Expedition mà anh đã có.

Việc cho quảng cáo trên xe hơi bắt đầu vào năm 1993 khi hãng đồ uống Pepsi mua được quyền vẽ logo của mình trên một số chiếc xe bus của thành phố Seatle. Khi đó, Pepsi có dự kiến sẽ phải mất 6 tuần để một xưởng in hoàn thành logo của hãng trên những chiếc xe bus này.

Tuy nhiên, SuperGraphics, một công ty in ở Seatle đã thuyết phục được Pepsi sử dụng chất liệu vinyl có in sẵn logo do hãng 3M sản xuất để dán lên những chiếc xe này. Cuối cùng, công việc được hoàn thành trong vòng chưa đầy 2 ngày. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ phải mất một vài giờ đồng hồ để làm xong việc này.

Thống kê cho thấy, mỗi quảng cáo trên xe hơi được nhìn thấy 70.000 lượt trong vòng một ngày. FreeCar Media, một công ty quảng cáo ở Los Angeles cho biết, công ty này có sơ sở dữ liệu của hơn 1 triệu người sử dụng xe hơi ở Mỹ muốn được “chở” các thông điệp quảng cáo để lấy tiền. Trong vòng 7 năm qua, công ty đã thuê được khoảng 7.000 người sử dụng xe hơi tham gia vào hoạt động quảng cáo này.

Có hai lựa chọn cho hình thức quảng cáo này: Một là, FreeCar Media sẽ cung cấp xe hơi miễn phí cho các “đại sứ” quảng cáo trên. Hai là, công ty này sẽ trả họ khoảng 800 USD mỗi tháng. Công ty quảng cáo này cũng chi trả cho mỗi chủ xe một khoản 5.000 USD cho việc dán quảng cáo lên mỗi chiếc xe.

Một chiếc xe được coi là đủ tiêu chuẩn cho việc quảng cáo nếu có đủ diện tích bề mặt cho một quảng cáo lớn và đã được sử dụng chưa quá 5 năm. Ngoài ra, những chủ xe này được yêu cầu đỗ xe bên ngoài bất cứ khi nào có thể, hạn chế hút thuốc, không để đồ đạc lộn xộn và nói bậy khi đang ở trong xe. 

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn


                                                                                                                                  

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới