Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Bán kem Italia giữa New York

15:44 11/09/2013 in Câu chuyện thành công
Guido Martinetti và Frederico Grom đã cùng nhau gây dựng một cửa hàng tại khu Manhattan của New York, chuyên phục vụ các loại kem Italia, xứ sở quê hương của họ.
 
 
Liệu người Mỹ có chịu bỏ ra 4,75 USD cho mỗi suất kem Gelato hảo hạng và được làm thủ công hay không? Đó là câu hỏi mà Guido Martinetti và Frederico Grom đã trăn trở suốt 1 năm trước, khi họ quyết định sẽ mang chuỗi cửa hàng kem Gelato vốn đã tạo dựng được thương hiệu trên đất Italia, đến với New York. Và cuối cùng, họ đã tìm được câu trả lời khi những viên kem đặc trưng của xứ sở hình chiếc ủng mau chóng được khách hàng Mỹ đón nhận.
 
Truyền thống và thủ công
 
Vài năm trước, Martinetti - vốn là một nhà sản xuất rượu, đã cùng với bạn của mình là Grom, từng làm trong ngành tài chính, đã sáng lập ra thương hiệu kem Gelato Grom tại thành phố Turin, Italia. Chia sẻ sự nuối tiếc khi chứng kiến sự mai một dần của hương vị kem Gelato truyền thống, được làm thủ công từ những nguyên liệu hảo hạng, vốn là đặc sản của đất Italia, họ quyết định sẽ mở công ty kem của riêng mình thay vì ngồi đó buồn bã về thứ đã không còn hiện hữu. Rất nhanh chóng sau khi có ý tưởng kinh doanh, hai người cùng ngồi lại để soạn thảo bản kế hoạch cụ thể, đồng thời vay vốn ban đầu để hiện thực hóa những ý tưởng đó. Năm 2003, họ mở cửa hàng đầu tiên và ngay lập tức nó đã thu hút được sự chú ý của người dân, những người luôn yêu mến văn hóa Italia cổ truyền.
 
Grom và Martinetti quyết định họ sẽ chỉ dùng những nguyên liệu hữu cơ tốt nhất và các công đoạn phải được làm thủ công tới mức tối đa. Ví dụ như, họ tìm cho bằng được hạt dẻ của xứ Langhe, đào từ Leonforte hay quả hồ trăn từ xứ Bronte, tất cả đều là những sản vật của đất nước Italia.
 
Với 20 hương vị, mỗi loại chỉ chứa từ 8 đến 10 gram chất béo, Grom đã cho thấy sự sáng tạo tuyệt vời của họ, kết hợp nguyên liệu cổ truyền với những hương vị mới như hạt cà phê Ả rập trồng trên vùng núi lửa Guatemala; sô cô la từ vùng Valrhona nước Pháp hay vị chanh Sfusato từ bờ biển Amalfi. Họ cũng chỉ sử dụng nước khoáng San Bernado từ vùng núi Alps (Italia) để chế tạo ra loại nước quả riêng có của quán. 
 
Đến năm 2005, Martinetti và Grom đã mở đuợc 5 cửa hàng trên khắp Italia và hiện nay đã tăng lên 14. Với mong muốn kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, đồng thời duy trì được sức thu hút với khách hàng, họ đã mua một xưởng sản xuất nhỏ ở Turin và mua một hệ thống hóa lỏng hỗn hợp kem gelato, như thế họ có thể phân phối hỗn hợp này đến các cửa hàng vài lần một tuần. Công đoạn cuối là sản xuất kem từ các hỗn hợp sẽ được thực hiện ngay tại mỗi cửa hàng của họ. 
 
Khi mở cửa hàng tại New York, hai người bạn vẫn duy trì quy trình làm kem như cũ. Mỗi tuần ba lần, họ lại nhận hỗn hợp kem hóa lỏng vận chuyển từ Italia sang. Martinetti cho biết. "Tất cả nguyên liệu đều được vận chuyển từ Italia sang, từ những chiếc ốc quế đến những chiếc kẹo nuga. Chúng tôi muốn đem đến đây một hương vị kem gelato thuần Italia, đậm bản sắc của đất nước chúng tôi".
 
Bí quyết nằm ở sự… sạch sẽ
 
Khi Grom mở cửa hàng tại New York, họ đã mang theo danh tiếng từ bên bờ Đại Tây Dương. Trong khi Olympic Mùa đông 2006 được tổ chức tại Turin, quê hương của Grom Gelato, những người chủ của thương hiệu này đã xuất hiện trong chương trình Today Show để giới thiệu những chiếc kem hảo hạng của mình. Hai người đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía công chúng, và được trao tặng danh hiệu "Chuyên gia ẩm thực" vào năm 2005 và 2006. Tờ New York Times cũng đã có bài viết tán dương thành công của Martinetti và Grom trên đất Mỹ. Tuy vậy họ vẫn khiêm tốn cho rằng Grom Gelato có được ngày hôm này là nhờ nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của rất nhiều khách hàng và chính quyền. 
 
Hơn thế nữa, Grom thâm nhập thị trường Mỹ đúng lúc các thực phẩm hữu cơ và làm thủ công bắt đầu tạo dựng được chỗ đứng của mình, được khách hàng ưa thích. Kem Gelato cũng không còn là một thực phẩm xa lạ với người Mỹ nữa. Cửa hàng Grom dường như đã mang lại sức sống mới cho ngành thực phẩm này. 
 
Martinetti dự đoán, Grom có thể chưa thành công trong năm đầu tiên nhưng trong 2 - 3 năm tới, họ sẽ thu lại được vốn đầu tư ban đầu. "Chúng tôi mới mở cửa được 3 tháng. Thách thức thực sự là mùa đông sắp tới khi doanh số rất có thể sẽ giảm đáng kể", anh nói. Nếu mở thêm nhiều cửa hàng nữa trên đất Mỹ, rất có thể họ sẽ thu về nhiều hơn, nhưng vấn đề ở đây là nguồn nguyên liệu. "Chúng tôi có bất lợi là có quá ít các nhà cung cấp. Vì chúng tôi chỉ sử dụng những nguyên liệu có chất lượng tốt nhất của những nhà cung cấp hàng đầu, mà họ thì không thể tăng số lượng hàng hóa lên gấp 10 lần mà vẫn giữ được chất lượng. Đây không phải là vấn đề tiền bạc, mà là vấn đề tìm kiếm nhà cung cấp tốt nhất". 
 
Để giải quyết vấn đề đó, Martinetti và Grom đã mua 20 mẫu đất tại vùng Piedmont, Italia để lập một trang trại hữu cơ có tên là Mura Murato, dự kiến sẽ trồng sáu loại trái cây như đào, sung, dưa và dâu tây, đặc biệt dùng để chế biến kem tại Grom.
 
Những dãy khách xếp hàng dài chờ đón được thưởng thức kem của Grom đã chứng tỏ được sức hút của kem gelato truyền thống của nước Italia.
 

Nguồn tin: thoibaokinhdoanh.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới