Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

“Hái ra vàng” từ dịch vụ chăm sóc thú cưng

09:13 11/09/2013 in Ý tưởng khởi nghiệp

Sự sung túc trong cuộc sống hiện nay đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Câu chuyện dưới đây kể về việc làm sao Dana Hood có thể nắm bắt và vận dụng thành công xu hướng kinh doanh thú cưng cho thương hiệu “For the Love of Dog” của mình.

Có thể nói, thành công của Dana Hood trước tiên tới từ sự nhiệt tình và tâm huyết mà cô dành cho công việc cũng như các khách hàng. Với Dana, các khách hàng không chỉ là người tới để sử dụng dịch vụ, hay nói cách khác, Dana luôn nỗ lực để tìm hiểu họ rõ hơn chỉ là sự tồn tại một cái tên. Nhờ đó, bà chủ của “For the Love of Dog” trở nên có khả năng ảnh hưởng tới các lựa chọn của khách hàng.

 Đam mê của cô không những được khách hàng công nhận, đánh giá cao, mà còn được lan truyền tới những người xung quanh. Cô thường nói: đó là điều quan trọng bởi lẽ mục tiêu của công ty không chỉ dừng ở việc kinh doanh, mà còn là dẫn đầu thị trường, trở thành thương hiệu mà khách hàng có thể tin cậy, xa hơn, trở thành chỗ dựa vững chắc cho những chi nhánh thuộc các thị trường khác.
 
Không chỉ là một tên gọi
 
Tính tới nay, “For the Love of Dog” là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng ban ngày, có 7 năm tuổi và một tương lai đầy hứa hẹn. Ngoài hoạt động chính là chăm sóc thú cưng, công ty còn là trung tâm điều hành một số chi nhánh hoạt động trong phân khúc khác như “chợ thực phẩm” cho thú cưng…
 
Khẩu hiệu của “For the Love of Dog” là đem đến một cảm giác thoải mái và đầy thích thú cho những “khách hàng” đặc biệt. Theo đó, hơn 100 chú chó cưng các chủng loại tại trung tâm có đầy đủ lựa chọn từ không gian chơi (trong nhà hay ngoài trời), cấu trúc các trò chơi, lực lượng huấn luyện viên và nhân viên thân thiện, có kinh nghiệm… đến cả những “món đồ chơi” đắt tiền như hệ thống xông hơi, hệ thống phun sương, quạt mát và bể bơi cho những ngày nóng nực.
 
Dĩ nhiên, sự hoàn hảo của những lựa chọn đi cùng mức chi phí lớn. Đây là một trong những hạn chế lớn nhất trong cạnh tranh đối với “For the Love of Dog” đối với các đối thủ cùng ngành. Thực tế, những gói dịch vụ thông thường nhất của công ty cũng có mức giá tối thiểu khoảng 20 USD/ngày. Jason Pulelo, đồng sáng lập Barker Lounge, trụ sở tại Roselle, chủ sở hữu chi nhánh “For the Love of Dog” tại Philadelphia và Atlanta nhận định: “Mọi thứ chúng tôi cung cấp đều được thiết kế dành riêng cho những chú chó cưng. Lợi nhuận không lớn như mức mong đợi. Để giải quyết tình trạng này, chúng tôi đã tìm một chuyên gia hành vi thú cưng và điều đó đã tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi đang xây dựng và khiến cuộc sống của những chú chó được gửi tới tốt đẹp hơn, chứ không phải “trông chừng” chúng. Lẽ dĩ nhiên, chủ của chúng cũng hạnh phúc hơn. Kết quả là chúng tôi có một lượng lớn khách hàng thường xuyên”.
 
Nhìn nhận một cách cụ thể tại thời điểm hiện tại, cả Barker Lounge và “For the Love of Dog đều có lợi nhuận ở mức khởi điểm, chủ yếu dựa vào những người coi các chú chó cưng là những thành viên chính thức của gia đình và muốn chúng được hưởng một sự chăm sóc xứng đáng. Ở điểm này, những người chủ của công ty đã thực hiện khá tốt.
 
Pulelo tuyên bố: “Những người chủ sẽ không muốn thả rông những chú chó của mình cho những người mà họ không nhận thấy tình yêu với loài vật trung thành này. Kinh doanh chăm sóc thú cưng ngày nay đã không còn là cố gắng nhồi nhét càng nhiều chú chó vào một căn phòng càng tốt, nhằm nâng cao lợi nhuận”.
 
Thành công với dịch vụ độc đáo
 
Bên cạnh đó, nhà sáng lập – nữ chủ nhân Dana Hood còn chia sẻ thêm: dịch vụ chăm sóc thú cưng ban ngày thành công không chỉ bởi công ty biết quan tâm đúng cách tới các chú chó. Để tồn tại và hoạt động có lãi trong một thị trường ngày càng trở nên đông đúc – có hơn 3.400 tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc chó ban ngày tại Mỹ (thời điểm 2009 – 2010, theo Tổ chức Dịch vụ Chăm sóc Thú cưng), thì điều quan trọng với doanh nghiệp là mong muốn chi tiêu ngày càng rộng rãi hơn của xã hội dành cho những thú vật.
 
Thống kê cho thấy, con số này đã tăng gần gấp đôi trong một thập kỷ vừa qua, đạt mức 45,4 tỷ USD, trong đó, gồm cả 3,4 tỷ USD cho các dịch vụ đi kèm như huấn luyện và chăm sóc ban ngày. Dana cũng nhận định rằng xu hướng ngày càng tăng của xã hội cho các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc thú kiểng hiện là một cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp nhằm tăng lợi nhuận và nâng cao tiếng tăm. Cô nói thêm rằng các dịch vụ càng độc đáo càng mang tính đột phá như tỉa lông nghệ thuật hay làm răng, cũng như phân khúc bán lẻ các sản phẩm hữu ích như thực phẩm vô cơ, dụng cụ huấn luyện, giường, đồ chơi, vòng tên… cũng đang lên ngôi.
 
Cuối cùng, triết lý mà “For the Love of Dog” đặt ra đó là làm sao để giữ cho “những chiếc đuôi vẫn tiếp tục vẫy”.

Nguồn tin: www.vnbusiness.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới