Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Thực Hiện Chiến Dịch Quảng Cáo

01:04 11/09/2013 in Quảng cáo
Bạn mở một doanh nghiệp riêng và muốn quảng bá thương hiệu của mình bằng cách dốc tiền bạc vào các chiến dịch quảng cáo.  Tuy nhiên tự thực hiện một chiến dịch quảng cáo không phải là công việc đơn giản. Bạn có thể làm tốt nó với điều kiện đã chuẩn bị sẵn sàng và hãy xắn tay áo lên để vào cuộc.
 
 


1. Lập kế hoạch marketing


Không có cách nào giúp bạn tìm ra được mục tiêu của mình tốt hơn chính kế hoạch marketing của bạn. Với việc lên kế hoạch và thực hiện theo các bước trong kế hoạch đã được lập ra, bạn sẽ hiểu hơn về công ty của mình, các đối thủ cũng như mục tiêu lâu dài của bạn. Đây cũng là cách hữu hiệu nhất để khẳng định kiểu quảng cáo nào tốt nhất đối với bạn.

2. Xây dựng một kế hoạch hành động

Sau khi có được kế hoạch marketing, bạn phải xây dựng một kế hoạch thực hiện cho bản thân. Cách này sẽ giúp bạn hiểu được các công ty và cá nhân khác thực hiện kế hoạch của họ như thế nào. Kế hoạch thực hiện sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thiết yếu mà bạn có thể sử dụng trong việc thực thi chiến lược quảng cáo của mình.

3. Ước tính ngân sách quảng cáo


Quảng cáo của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền mà bạn chi phí cho nó. Bạn cần phải có một chiến lược sử dụng tiền quảng cáo của mình. Nếu bạn chỉ được sử dụng một số tiền nhỏ cho quảng cáo, bạn sẽ không dại gì ném tất cả số đó vào những quảng cáo phát lúc 2h sáng. Biết một cách chính xác số tiền mà bạn sử dụng để quảng cáo có thể giúp bạn đưa ra những quyết định khôn ngoan.

4. Tìm kiếm những cơ hội có thể chi trả được

Thực hiện chiến dịch quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn trở thành giám đốc truyền thông của chính mình. Bạn phải tìm ra nơi đặt quảng cáo tốt nhất và tìm kiểm những cơ hội mà bạn có khả năng chi trả phù hợp nhất với nguồn tài chính của bạn.

5. Tìm hiểu khách hàng trọng tâm


Bạn không thể có một quảng cáo hiệu quả nếu như bạn không nhằm vào khách hàng trọng tâm của mình. Hãy tìm hiểu khách hàng của mình là ai trước khi bạn bắt tay vào làm quảng cáo. Nếu như công ty bạn bán xe đẩy cho người cao tuổi thì không nên đăng quảng cáo trên kênh giải trí.

6. Chọn loại hình phù hợp

Trong tất cả các hình thức quảng cáo mà bạn có thể sử dụng, hãy chọn sử dụng loại hình quảng cáo nào đem lại nhiều lợi ích nhất. Tìm hiểu cẩn thận từng loại hình quảng cáo, nghiên cứu khách hàng tiềm năng của bạn, xem xét kế hoạch quảng cáo và chương trình thực hiện cụ thể sau đó mới quyết định chọn loại quảng cáo.

7. Đừng ngại thuê những chuyên gia tự do

Nếu như bạn không thể tự thiết kế quảng cáo được, hãy cân nhắc đến việc thuê một người viết quảng cáo tự do hoặc một người thiết kế đồ họa. Các chuyên gia về các lĩnh vực này sẽ giúp bạn thực hiện công việc của bạn tốt nhất.

Có rất nhiều nhân viên làm nghề viết quảng cáo tự do làm việc tại các công ty quảng cáo, vì vậy bạn sẽ có được kết quả tốt nhất dựa vào chuyên môn của họ. Thêm nữa, những người làm nghề viết quảng cáo thuê này có thể giúp bạn có được một quảng cáo chuyên nghiệp và chất liệu tốt với một mức giá chấp nhận được.

8. Thống nhất là chìa khóa thành công

Nếu như bạn đang thực hiện một chương trình quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình, quảng cáo in và chiến dịch gửi thư tay, hãy đảm bảo tính thống nhất và liên tục của nó. Hãy sử dụng cùng loại nhạc và nhân vật quảng cáo cho mục quảng cáo của bạn. Với quảng cáo in nên giữ cùng màu sắc và kiểu dáng. Bạn nên giữ mọi thứ ổn định bởi vì những khách hàng tiềm năng là người nhận ra màu sắc, kiểu dáng, nhân vật quảng cáo, âm nhạc - tất cả mọi thứ có liên quan đến chiến dịch quảng cáo của công ty bạn.

9. Tính thường xuyên


Một cách nữa để đem lại hiệu quả cho mục quảng cáo của bạn là tính liên tục. Nếu như bạn đang điều hành một chiến dịch quảng cáo thư tay, trước tiên hãy duy trì liên tục chất liệu mà bạn đang thực hiện. Bạn sẽ dùng bao nhiêu lần cùng một chất liệu như cái đầu tiên bạn đã thực hiện? Biết câu trả lời trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội thành công hơn.

10. Sách báo

Khi mà tất cả các cách đều thất bại, vẫn có rất nhiều sách báo bạn có thể tham khảo để có được những hướng dẫn thích hợp cho các việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nên để ý tiêu đề và ngày xuất bản để đảm bảo là bạn luôn nắm được những xu hướng quảng cáo mới nhất.

Để đánh giá đúng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, bạn cần khoảng 6 tháng để xem xét những phản hồi của khách hàng cũng như kết quả kinh doanh. Suốt thời gian này, bạn cũng cần kiểm tra kết quả và đánh giá lại các bước để sẵn sàng cho chiến dịch tiếp theo.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 
 

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới