Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

3L – Bí quyết thành công của CEO Rakuten Ichiba

12:00 17/02/2014 in Câu chuyện thành công

Rakuten Ichiba hiện là trang thương mại điện tử số 1 của Nhật Bản. CEO Hiroshi Mikitani đã làm thế nào để đưa Rakuten Ichiba thành công đến vậy? Bí quyết của ông là chiến lược “3L” mà ông đã chia sẻ trên LinkedIn.

Chữ L đầu tiên của Hiroshi Mikitani là Live (sống). 

Rakuten Ichiba không chỉ là nơi mọi người đến so sánh giá cả và mua hàng, đó là nơi mọi người đến để tận hưởng cuộc sống. Ở Rakuten, sự mới mẻ về thông tin đã tạo nên một nguồn năng lượng mà các trang web khác không thể so sánh được. Trên nền tảng Rakuten Ichiba, người bán có thể giao tiếp với khách hàng một cách thoải mái và sôi nổi.

Chữ L thứ hai là Long Tail (cái đuôi dài). 

Với các cửa hàng truyền thống, luôn có 1 giới hạn cho số lượng sản phẩm họ có thể bày bán. Những sản phẩm không được ưa chuộng sẽ dần được dẹp bỏ khỏi kệ. Nhưng với thương mại điện tử, kể cả khi một sản phẩm suốt 1 năm trời không bán được chiếc nào, nó vẫn có thể được liệt kệ trên trang web. Nếu một cửa hàng có đa dạng các sản phẩm, cửa hàng ấy có thể sẽ có doanh số lớn nhờ tổng các doanh số nhỏ của từng các phẩm. Bí quyết này cũng tương tự như câu tục ngữ của người Nhật mà nội dung là: Nhiều hạt cát nhỏ có thể tạo nên một ngọn núi.

Chữ L thứ ba là Long Page (Các trang dài). 

Một trong những đặc điểm đặc biệt của Rakuten Ichiba, so với các trang mua sắm trực tuyến khác, là 1 trang của Rakuten Ichiba rất dài. Rất nhiều người đã từng góp ý rằng Rakuten nên rút ngắn các trang sản phẩm lại. Trong 1 thời gian dài, Rakuten Ichiba nổi bật lên như là trang thương mại điện tử duy nhất có các trang sản phẩm dài và sắp xếp lộn xộn. Và rồi các trang social media đã chứng minh rằng một trang “kéo dài vô tận” vẫn cực kỳ hấp dẫn. Và ngày càng nhiều các trang thương mại điện tử thêm vào tính năng trang sản phẩm dài này.

Sự thành công của thương mại điện tử ngày nay quyết định bằng việc cung cấp cho khách hàng ngày càng nhiều hơn – nhiều điều thú vị hơn, nhiều lựa chọn hơn, nhiều thông tin trên 1 trang hơn. Cung cấp cho họ ngày càng nhiều, và bạn sẽ càng thành công hơn.

 

Theo DoanhNghiep.co

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới