Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Tiếp Thị Theo Kiểu Mạng Lưới Online

15:01 26/08/2013 in Marketing Online

Muốn tiếp cận nhiều khách hàng tương lai gần như không hạn chế về số lượng? Hãy đưa doanh nghiệp của bạn lên mạng.

Nền tảng của việc tiếp thị theo kiểu mạng lưới là xây dựng mạng lưới gồm những người mua và bán sản phẩm. Nơi nào để xây dựng một mạng lưới người mua và bán tốt hơn là mạng lưới toàn cầu lớn nhất – là internet? Theo Thống kê của Thế giới internet, kể từ năm 2006, có trên 1 tỉ người trực tuyến trên toàn thế giới. Vậy nên không có gì là lạ khi internet chính là nơi để xây dựng mạng lứơi tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của việc đưa doanh nghiêp của bạn lên mạng rất lớn – bạn có thể kinh doanh quần ngắn  và áo thun ngắn tay, bạn chỉ nói chuyện với người thật sự quan tâm đến việc mua hàng của bạn, doanh nghiệp của bạn hoạt động 24/7, chi phí duy trì hoạt động thấp, và dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới. Và quan trọng nhất là bất kỳ ai cũng có thể làm được – bạn không phải là một thiên tài về tin học mới thành công.

Bước đầu tiên là bạn có mặt trên mạng. Trước khi bạn bắt đầu xây dựng một trang web, bạn cần một tên miền. Bạn có thể có được tên trang web cá nhân của bạn (tencuaban.com), cái tên này thường là một ý tưởng hay. Một cách khác là chọn một tên miền có liên quan đến tên nhóm hoặc đội tiếp thị theo kểiu mạng lưới của bạn, ví dụ,  doigiauco.com hoặc nhomthinhvuong.com. Hoặc bạn có thể lấy một tên miền mà gợi lên một cái gì đó thật hấp dẫn như là giatangsugiaucocuaban.com hoac loinhuankhonglo.com. Hãy nghĩ  ra thật nhiều ý tưởng, sau đó kiểm tra những chọn lựa của bạn trên trang web đăng ký cho tới khi bạn tìm được cái tên nào mà vẫn còn đăng ký được.

Một khi bạn đã có tên miền, bạn sẽ cần mua dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ trên mạng và sau đó bắt đầu xây dựng trang web của bạn. Nếu bạn không biết thiết kế một trang web như thế nào, bạn có thể hoặc là thuê một người thiết kế hoặc là nhờ đến người xây dựng trang web mà có cung cấp các mẫu trang web đã được thiết kế sẵn thông qua chủ cung cấp dịch vụ của bạn. Cho dù bạn dùng phương pháp nào, trang web của bạn cũng nên hội đủ những thông tin sau:

  • Thông tin về công ty, sản phẩm và hoàn cảnh kinh doanh của bạn.
  • Hệ thống đặt hàng hoặc đăng ký giao dịch kinh doanh với công ty bạn.
  • Thông tin về việc đảo tạo và đội ngũ hỗ trợ của bạn.
  • Liệt kê những thuận lợi khi gia nhập vào công ty và đội ngụ của bạn.

 Cung cấp miễn phí ác sách điện tử, tài liệu hoặc bản tin nếu khách hàng đăng ký sử dụng gửi cho bạn tên và địa chỉ email sử dụng được của họ.
 Chế độ trả lời tự động để gữi email tiếp sau đó đến những người mà cung cấp thông tin liên lạc của họ. Hãy chắc là chế độ trả lời tự động nàu cũng có thể gửi các bản tin.

Một khi bạn đã lập và cho hoạt động trang web của bạn, bạn cần bắt đầu tiếp thị nó. Tôi khuyên bạn sử dụng từ hai đến năm phương pháp tiếp thị khác nhau và trung thành với các phương pháp này trong ít nhất một vài tháng trước khi bạn đánh giá lại chúng. Chiến thuật tiếp thị mà bạn có thể thử gồm: 

  • Các mục quảng cáo miễn phí
  • Quảng cáo trả tiền ngay khi click chuột.
  • Quảng cáo trên các banner đã được trả tiền.
  • Viết các bài báo mà trong đó có các đường dẫn đến trang web của bạn.
  • Bắt đầu viết blog (dạng nhật ký trên mạng)
  • Tham gia các diễn đàn và nhóm làm tin tức.
  • Bắt đầu làm bản tin điện tử gửi qua email

Tất cả những phương pháp này sẽ giúp quảng cáo công ty bạn và thu hút các khách hàng tương lai, nhưng phương pháp tiếp thị ưa thích của tôi là “tiếp thị thu hút”’ Bất cứ khi nào bạn có thể củng cố vi thế của mỉnh là một chuyên gia , bạn sẽ thu hút những ngưởi quan tâm đến đề tài mà bạn biết rất nhiều về nó. Hãy chắc là bạn có đưa những bài báo hoặc các sách điện tử mà củng cố danh tiếng chuyên gia của bạn.

Khi bạn thu hút khách hàng tương lai của bạn, bạn sẽ cần một cơ sở dữ liệu để theo dõi và giữ liên lạc với họ. Chương trình outlook có chế độ quản lý các thông tin liên lạc rất tuyệt vời, mặc dù nếu bạn tạo ra chương trình riêng cho bạn, hẵy chắc là chương trình đó có đủ chỗ để chứa các thông tin về tên, địa chỉ email, số điện thoại vả địa chỉ liên lạc của khách hàng, và có chỗ để bạn đưa ra bình luận, góp ý.

Một khi thông tin khách hàng tương lai của bạn đã có trong cơ sở dữ liệu của bạn, hãy gửi riêng cho họ email hỏi xem họ có thấy thông tin trên trang web của bạn có giá trị không và xác định mức độ quan tâm của họ đến doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng các thư điện tử để tạo lập mối quan hệ với khách hàng tương lai của bạn và sau đó từ từ hướng họ sử dụng điện thoại. Nếu bạn có giao diện web hoạt động có hiệu quả và chế độ hỗ trợ tiếp sau đó và khách hàng tương lai của bạn đồng ý nói chuyện với bạn qua điện thoại, đó là một cơ hội tốt mà khách hàng sẽ tham gia vào hoạt động kinh doanh của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn.

Điểm mấu chốt trong tiếp thị theo kiểu mạng lưới trực tuyến là sự có mặt vững chắc, tính nhất quán và kiên trì, vì vậy hãy đi ra ngoài và xây dựng hệ thống của tiếp thị của bạn, và theo đuổi đến khi nào nó đem lại kết quả mà bạn tìm kiếm.

Theo quantri.vn

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới