Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Blog - Thúc Đẩy Công Việc Kinh Doanh

14:57 26/08/2013 in Marketing Online

Nếu bạn vẫn chưa hiểu trang mạng riêng (Blog) là như thế nào và làm thế nào để nó có thể tác động tích cực tới việc làm ăn của bạn, tác giả của bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Viết trang mạng riêng là phát minh mới nhất hiện đang ồ ạt chiếm lĩnh mạng internet. Theo công ty chuyên theo dõi các trang mạng cá nhân Technorati, hiện có khoảng 14 triệu trang mạng cá nhân (blog) với 80 nghìn trang mới hàng ngày được bổ sung thêm. Và có 30% trong tổng số 50 triệu người sử dụng internet đọc các blog cá nhân. Tóm lại, có rất nhiều người đang đọc và viết trang mạng cá nhân.

Mặc dù trang mạng cá nhân được ưa chuộng như vậy, bạn vẫn có thể là một trong những người chưa biết rõ nó là gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với công việc làm ăn của bạn. Qua bài viết này, tôi hy vọng sẽ trả lời những câu hỏi đó và đề cập đến những vấn đề cơ bản về sử dụng trang mạng cá nhân để có được các kết quả làm ăn thuận lợi.

Vậy trang mạng cá nhân là cái gì và tại sao bạn lại nên quan tâm đến nó? Nói một cách ngắn gọn, “trang mạng cá nhân” là cách nói ngắn gọn của một nhật kí trên mạng, một hình thức sổ tay trực tuyến được cập nhật liên tục nhằm phục vụ công chúng. Vậy mọi người viết gì trong đó? Bất cứ điều gì, từ các câu chuyện cá nhân (từ những chuyện rất đời thường cho đến kỳ cục) đến những tác phẩm sáng tạo theo chủ đề (như tài chính, chính trị, làm cha mẹ..) đến công việc làm ăn (triết học, thông tin cập nhật hàng ngày, các phương pháp gây dựng nhãn mác) cho đến …. bất kỳ cái gì bạn có thể nghĩ ra!

Và trong khi viết một trang mạng cá nhân có thể là một hình thức giải trí, nó cũng có thể là một công cụ hỗ trợ làm ăn hiệu quả, cho phép bạn đối thoại với nhiều người tiêu dùng và đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình. Hay hơn cả là để có được những kết quả này, nguồn tài chính của ta không phải hao tổn quá nhiều.

Sau đây là một ví dụ. Scobleizer là một trang mạng cá nhân do một giám đốc bậc trung của Microsoft tên là Robert Scoble viết. Sự cởi mở và tích cực hồi âm các bài bình luận của Scoble – dù là bài bình luận tốt hoặc xấu - đã giúp tạo nên hình ảnh thân thiện hơn về một công ty mà trước đây thường bị coi như là một đế chế độc ác. Trang mạng cá nhân không làm thay đổi quan niệm của mọi người, nhưng rõ ràng nó đã giúp tập đoàn Microsoft có được một bộ mặt con người, góp phần làm dịu bớt những cảm nhận xấu về của công ty này. Và đó là một điều chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tốt đến kết quả kinh doanh.

Sau đây là một số lợi thế của các doanh nghiệp có trang mạng cá nhân:

• Tiếng lành đồn xa. 

Ngày nay con người có nhiều cách tiếp cận các phương tiện thông tin điện tử, nên thông tin sẽ được chuyển đi một cách nhanh chóng. Nếu bạn có một sản phẩm mới rất tuyệt vời, một ý tưởng sáng tạo hay một chiến lược tiếp thị sinh động, bạn có thể chắc chắn rằng những độc giả của trang mạng của bạn sẽ quảng cáo về nó cho những người khác bằng thư điện tử, và chính những người này sẽ lại quảng cáo tiếp về nó cho những người khác nữa. Chẳng bao lâu, thông điệp tiếp thị của bạn sẽ đến với hàng trăm, nếu không phải là hàng nghìn, hàng triệu người.

• Tốc độ. 

Nếu xảy ra việc ngoài dự định hay bạn có tin tức mới, một trang mạng cá nhân có thể chuyển tải lời của bạn - hoặc hồi âm của bạn- ngay lập tức, nhanh hơn nhiều so với các phương tiện truyền thông khác.

• Nhận thức và sự trung thành. 

Những người mua sản phẩm của bạn có thể đọc về sản phẩm, đăng tải các bài bình luận và tiến hành thảo luận, trao đổi ý kiến. Bạn có thể trả lời. Những người khác cũng có thể bình luận. Sự giao lưu mang tính cá nhân như vậy có thể tạo nên những cuộc đối thoại cởi mở, chân thành, tin cậy lẫn nhau, giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn, sẵn lòng sử dụng sản phẩm của bạn hơn và trung thành với nhãn hiệu của bạn hơn.

• Ý kiến phản hồi. 

Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin về cảm nhận của mọi người về công ty, sản phẩm và ý tưởng của họ. Nhưng cần lưu ý: việc này đòi hỏi da bạn phải dày, vì không phải mọi hồi âm đều tích cực. Nhưng nếu bạn sẵn sàng lắng nghe, những ý kiến phản hồi này là vô giá. Thêm nữa, thời gian nhận được các ý kiến phản hồi rất nhanh - chỉ trong vài ngày, nếu không nói là vài giờ. Một trang mạng cá nhân có thể trở thành một nhóm mục tiêu hoạt động không ngừng nghỉ, cho phép một công ty tìm hiểu suy nghĩ, ý thích và hành vi của người tiêu dùng,

• Hiệu ứng trong cộng đồng. 

Nhìn chung, đa số người viết trang mạng cá nhân đều thân thiện, sẵn lòng giúp đỡ (bằng cách kết nối tới trang mạng của người khác), và sẵn sàng hợp tác để cải thiện môi trường các trang mạng cá nhân - tập hợp những trang mạng cá nhân – ngày càng tốt hơn. Đơn giản là chỉ làm một thành viên tích cực của nền văn hoá mới này, mọi người sẽ có thiện cảm, tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn sẽ được các thành viên viết mạng cá nhân xem xét để mua.

Trang mạng cá nhân chuyển tải kết quả làm ăn như thế nào

Tôi sẽ cho mọi người biết về một nghiên cứu cá nhân về một trường hợp cụ thể thể hiện sức mạnh của trang mạng cá nhân. Moose Tracks, một loại kem do xếp của tôi sản xuất - ông tên là Denali Flavors – là một loại kem bán rất chạy và rất nổi tiếng với những người đã ăn thử nó. Nhưng vẫn còn một bộ phận lớn dân cư chưa bao giờ nghe đến tên sản phẩm. Vì vậy, một trong các mục tiêu kinh doanh của Denali là tăng cường sự nhận thức về kem Moose Tracks, từ nhận thức và rồi muốn ăn thử xem sao. Khi đã thử ăn rồi, kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy hương vị của thứ kem này càng mang lại cho chúng tôi nhiều khách hàng hơn.

Công ty quyết định hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh nói trên bằng cách tạo nên một sê-ri các trang mạng cá nhân nhằm vào các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Các trang mạng cá nhân sẽ đều kết nối với trang mạng của Moose Tracks và được thiết kế nhằm hướng khách hàng tới thăm trang mạng chung. Bằng cách này, nhận thức về sản phẩm sẽ diễn ra một cách tự nhiên. Thêm vào đó, chi phí quảng cáo và tiếp thị sẽ rất thấp so với các phương thức truyền thống.

Denali thành lập 4 trang mạng sau để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng:

• Hoài niệm về kem Moose. 

Đây là trang mạng “giải trí” do Kem Moose Tracks viết. Trang mạng nhấn mạnh tính chất vui vẻ của sản phẩm. Tác giả của trang cũng cố gắng viết các bài bình luận trên trang nhằm mục đích nâng cao nhận thức của độc giả về nhãn hiệu của mình. (Ông ấy thậm chí không cần nói về sản phẩm!)
• Tiền tài miễn phí. 

Đây là trang mạng với chủ đề về tài chính cá nhân với khẩu hiệu “những lời khuyên đơn giản và miễn phí về tiền bạc và tài chính nhằm tăng tối đa giá trị tài sản của bạn.” Trang mạng này được bình bầu là trang mạng cá nhân hàng đầu của Denali chủ yếu là do sự quan tâm của độc giả tới chủ đề được đề cập. Được trình bày nổi bật ở góc phải của trang mạng là dòng tít cho biết trang mạng này được “tài trợ” bởi Kem Moose Tracks.
• Nhóm Moose Tracks. 

Đây là trang mạng chuyên dùng để ghi lại chi tiết những nỗ lực của đội đua xe đạp của Denali nhằm quyên góp tiền cho một trại trẻ mồ côi ở Latvia. Trang mạng có những lời khuyên liên quan tới chủ đề đua xe đạp, cũng như các hoạt động của của nhóm quyên góp. Trang mạng này được thành lập nhằm phục vụ nhiều mục đích. Thứ nhất, nó tăng cường tỉ lệ tiếp xúc của nhãn hiệu Moose Tracks với khác hàng, đồng thời có đường truyền kết nối với trang mạng chủ. Thứ hai, nó cho người tiêu dùng một cái nhìn tốt về công ty – cũng như về nhãn hiệu – khi tham gia làm các công việc từ thiện; và đồng thời, nó đã quyên góp được một số tiền khá lớn cho trại trẻ mồ côi (cho đến tháng Tám trang mạng đã quyên góp được hơn 47 nghìn đô la Mỹ).
• Các hương vị của Denali (Denali Flavors). 

Đây là trang mạng mới nhất của Denali, cho phép khách hàng được biết đôi chút về các hoạt động, nội tình của công ty. Trong tương lai, trang mạng này sẽ được sử dụng nhằm tiếp nhận các bài bình luận và ý kiến phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng về nhiều vấn đề.

Trong quá trình phát triển, chiến thuật tiếp thị “du kích” đã được áp dụng để quảng cáo cho từng trang mạng. Chiến thuật này bao gồm các hoạt động như đăng tải các bài bình luận trên các trang mạng khác có chứa đường dẫn với trang mạng của Denali, hay trao đổi đường dẫn với các trang khác, xin dẫn chiếu từ các trang mạng khác, hay viết bài cho các trang mạng khác trong đó có đường dẫn kết nối với trang mạng của Denali. Tất cả những chiến thuật này đã lôi kéo người đọc đến với các trang mạng cá nhân, và từ đó lôi kéo họ tới trang chủ của Moose Tracks.

Do mục tiêu chính của Denali là đưa người đọc đến với trang chủ của Moose Tracks, chúng tôi đã đánh giá mức độ ảnh hưởng của các trang cá nhân bằng cách xem xét tác động đối với trang chủ. Cho đến nay, các trang mạng này đã giúp Denali đạt được các kết quả sau:

• Số lượng người đến thăm trang chủ tăng 25,7%.
• Số lượng kết nối truy cập trang chủ tăng 21 %.
• Tổng thời gian truy cập trang chủ tăng 23,4 %.

Đây là những kết quả ban đầu rất khả quan, và chi phí để có được chúng rất thấp: không tính đến lượng thời gian mà những người viết trang mạng phải bỏ ra, công ty chỉ phải chi chưa đến 700 đô la Mỹ cho 4 trang mạng cá nhân này.

Đã đến lúc bắt đầu viết trang mạng cá nhân

Bạn đã muốn tham gia chưa? Trước khi bắt đầu viết trang mạng cá nhân, bạn nhớ xem lại các mục tiêu kinh doanh chính của mình và xác định xem việc viết trang mạng cá nhân có giúp bạn đạt một hay nhiều những mục tiêu này hay không. Nếu câu trả lời là có, bạn có thể bắt đầu viết trang mạng cá nhân bằng cách làm theo những bước sau:

Bắt đầu đọc các trang mạng dạy bạn cách viết. 

Chắc bạn cũng đoán được rằng có nhiều trang mạng được viết nhằm mục đích dạy người ta nên làm gì và không nên làm gì khi viết trang mạng cá nhân. Đây là một số trang tôi khuyến cáo tham khảo:

• ProBlogger là một trong những nguồn thông tin tốt nhất chỉ dẫn những người quan tâm cách để trở thành người viết trang mạng cá nhân tuyệt vời.
• The Blog Herald cung cấp tin tức về cách viết trang mạng cá nhân. Tại đây thường có nhiều đường truyền đến các trang mạng khác có chứa thông tin về viết trang mạng cá nhân.
• Radiant Marketing Group cung cấp trợ giúp chuyên nghiệp về cách thức các doanh nghiệp có thể tận dụng các trang mạng cá nhân
• BlogWrite for CEOs được thiết kế cho các vị lãnh đạo cấp cao, nhưng vẫn có nhiều thông tin cơ bản và hay cho người mới học — dù sao thì cũng có nhiều nhà lãnh đạo cấp cao cũng chỉ mới bắt đầu viết trang mạng. .
• Trên trang mạng Denali Flavors, tôi thường đăng tải các bài viết về các trang mạng cá nhân mà tôi thấy là hay nhất. Đó cũng là cách dễ dàng để bạn có thể tự tìm hiểu những kiến thức cần thiết về viết trang mạng cá nhân mà không cần mò mẫm qua nhiều bài viết vô tích sự.

Mua cuốn sách Buzz Marketing with Blogs for Dummies (Tiếp thị gấp bằng Trang mạng cá nhân cho những Kẻ khờ) của Susannah Gardner.

Mặc dù tựa đề sách có thể khiến bạn hiểu nhầm nội dung nói về việc tiếp thị, đây thực sự là một cuốn sách hướng dẫn đầy đủ về việc “viết trang mạng cá nhân thành công”. Tôi đã đọc qua một số sách hướng dẫn viết trang mạng cá nhân, và đây là quyển hay nhất. Nó có chứa đựng nhiều thông tin chi tiết hơn về tất cả những gì tôi đã đề cập đến trong sê-ri này.

Đọc các trang mạng cá nhân dành cho người tiêu dùng. 

Tất cả các trang mạng cá nhân hay nhất đều được liệt kê tại Truth Laid Bear. Trang mạng này theo dõi số lượng người truy cập các trang mạng cá nhân và công bố thông tin này cho mọi đối tượng. Sau khi xem qua các trang mạng cá nhân hay nhất - thường là các trang có nội dung chính trị - tại Truth Laid Bare, bạn sẽ cần phải tham khảo thêm đôi chút. Một số trang mạng cá nhân phi chính trị mà tôi thích nhất là:

• Boing Boing. 

Đây là một trong những trang mạng cá nhân nổi tiếng nhất — và cũng đúng thôi. Lời tựa của nó là “danh mục những thứ hay ho,” và nó đúng là như vậy. Bạn sẽ cười, bạn sẽ khóc, bạn sẽ bị choáng ngợp. Boing Boing có đủ cả.
• PostSecret. Mọi người viết những bí mật của mình lên bưu thiếp và gửi cho ban biên tập. Bạn sẽ khó có thể tin được những gì họ viết - một cơ hội mở mang đầu óc hiếm có.
• Luxist. OK, hầu hết chúng ta sẽ không có khả năng mua sắm những thứ đồ của những người siêu giàu. Nhưng điều đó không có nghĩa là ta không thể nhìn ngắm! Trang mạng này nhấn mạnh những thứ mà bạn chỉ có được nếu bạn hết sức nặng túi.
• TV Squad and Cinematical. Nếu bạn thích xem ti vi hay phim ảnh (hay cả hai!), bạn sẽ rất hứng thú với những bài viết, những thông tin bật mí và cả những lời đồn thổi được đăng tải tại 2 trang mạng này.

Hoặc giả nếu bạn muốn tự tìm các trang mạng cá nhân, bạn có thể tìm kiếm các chủ đề mình thích trên Google. 
Hãy chịu khó tìm kiếm một chút, hẳn bạn sẽ tìm thấy một vài trang ưng ý.

Xây dựng một vài trang mạng thử nghiệm ngay lập tức. 

Bạn có thể viết các trang mạng cá nhân về bất cứ thứ gì bạn muốn: trồng hoa hồng, con trai bạn thích bóng đá, tin tức địa phương, thể thao chuyên nghiệp, v.v… Bạn muốn viết gì cũng được. Sau đó hãy tìm hiểu một vài hệ thống mạng cá nhân xem thể loại nào thích hợp với bạn nhất. Và đây là các địa chỉ để tham khảo: 

• Blogger. Hoàn toàn miễn phí, mặc dù có hạn chế về các chức năng.
• TypePad.Tôi sử dụng thể loại này; nó có rất nhiều dịch vụ và chức năng hay.
• BlogHarbor. Đây cũng là một lựa chọn hay. Chính tôi cũng đã suýt chọn loại này. 

Để làm một Trang mạng cá nhân

Nghiên cứu thiết kế đồ hoạ. Tôi phải thừa nhận rằng tôi không hiểu biết mấy về đồ hoạ vi tính. May mắn thay, các dịch vụ mạng cá nhân có cung cấp nhiều mẫu thiết kế sẵn. Tuy vậy, bạn vẫn cần một con mắt tinh tế để chọn màu sắc, hình thức sắp xếp và thiết kế mạng. Nếu bạn thấy mình không có khả năng này, hãy tìm một ai đó để giúp đỡ mình.

Chọn một chủ đề. Đương nhiên là chủ đề mà bạn lựa chọn phải có liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn và phải được phát triển nhằm đạt được (những) mục tiêu đó. Nhưng bạn cũng đừng nên gò bó quá: Free Money Finance sẽ không bao giờ được thành lập nếu chúng mình chỉ nghĩ về kem hay các chủ đề kinh doanh nhỏ. Thay vào đó, chúng mình đã có những ý tưởng khác lạ và giờ đây đã có một trang mạng cá nhân có tới hơn 30 nghìn lượt người xem mỗi tháng. 

Quyết định xem ai sẽ nhận trách nhiệm viết bài và đề ra các chính sách. 

Bạn cần chọn một người trông nom trang mạng và đảm nhận nhiệm vụ người viết bài chính; đồng thời cần quyết định xem có ai khác được quyền đóp góp bài viết không. Sau đó bạn phải quyết định những gì họ có thể và không thể viết. Chỉ nên đặt ra một số ít giới hạn và chỉ khi nào những bài viết đó có thể ảnh hưởng xấu tới công ty, chẳng hạn như là tiết lộ các thông tin bí mật của công ty. Tất nhiên, bạn không việc gì phải che giấu việc bạn không “bô bô” về tất cả các lĩnh vực làm ăn của mình, chỉ miễn sao người viết trang mạng không quá hằn học hay bỗ bã. Scoble của Microsoft đã thừa nhận rằng “chúng tôi rất tồi về khoản này”, và điều này đã khiến nhiều người chuyển sang yêu mến công ty này mặc dù trước đó họ cho rằng Microsoft quả là “thông thái rởm”. 

Bắt đầu viết bài. 

Bạn cần hoàn thành khoảng 20 bài (mục) trước khi bắt đầu tiếp thị. Điều này sẽ cho bạn thời gian xử lý các lỗi kĩ thuật, thay đổi mẫu thiết kế một chút, và cho người đọc có cảm giác hình như trang này đã tồn tại khá lâu thay vì mới chỉ được 2 ngày. 

Bắt đầu tiếp thị. Nếu bạn đã đọc cuốn Buzz Marketing with Blogs for Dummies, bạn đã có cả một danh sách dài hàng dặm về tất cả những gì bạn có thể làm để quảng cáo cho trang mạng của bạn. 

Theo dõi kết quả. Dù đó là số lượng người truy cập trang chủ, sự hài lòng của khách hàng, tỷ lệ thử nghiệm hay nhận thức về sản phẩm, điều quan trọng là bạn phải có một cái mốc cụ thể trước khi bắt đầu đăng các bài viết. Sau đó nên thường xuyên thu thập số liệu cập nhật để theo dõi sự tiến triển của trang mạng.

Điều chỉnh nếu cần thiết. Viết về nhiều chủ đề phong phú, tiếp thị bằng nhiều phương pháp khác nhau, thay đổi thiết kế đôi chút và rồi hãy theo dõi phản ứng của người đọc. Bạn sẽ sớm phát hiện ra những gì hay và không hay. Ở Denali, chúng tôi nhận ra rằng Team Moose Tracks và Moosetopia không được ưa chuộng nhiều đến mức có thể tự thu hút người truy cập, vì vậy chúng tôi đã gộp chúng vào với trang Denali Flavors.

Khi bạn đã bắt đầu có đôi chút kinh nghiệm, bạn sẽ dần nhận ra cái gì là tốt nhất thông qua quá trình thử nghiệm và cải tiến. Sau đây là một số điều tôi rút ra được dựa trên kinh nghiệm của bản thân nhằm giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi:

Luôn nhất quán trong các chủ đề viết. Bạn cần hiểu rõ về độc giả của mình, mỗi bài viết phải là một bài hay. Nếu bạn đi lạc đề một vài lần, người đọc sẽ tha thứ cho bạn, nhưng họ sẽ không tiếp tục quay lại nếu điều này trở thành một thói quen thường xuyên.

Hãy thử viết về những chủ đề không liên quan đến công việc kinh doanh của bạn nhưng được nhiều người ưa thích. Như đã đề cập ở trên, Denali Flavors không phải là một công ty tài chính cá nhân, nhưng tài chính vẫn là một chủ đề được ưa chuộng. Dù sao thì viết về tiền bạc vốn đã là sở thích lâu năm của tôi, hiển nhiên là chúng tôi phải thành lập một trang mạng cá nhân nói về tài chính. Chính vì thế mà Free Money Finance đã trở thành một trong những trang mạng nổi tiếng nhất của chúng tôi.

Xây dựng một thời khoá biểu để cập nhật thông tin. Hãy đề ra một thời khoá biểu cụ thể để người đọc biết rõ khi nào sẽ có bài viết mới. Bạn có thể bắt đầu với một thời khoá biểu các ngày Thứ Hai - Thứ Tư - Thứ Năm và sau đó xem sao. Thứ Sáu thường có ít người đọc, và lượng người truy cập thường giảm đáng kể vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Hãy cố gắng tìm cách đạt các mục tiêu đề ra một cách dễ dàng. Mục tiêu của chúng tôi là lùa người truy cập vào trang mạng của Moose Tracks, do đó chúng tôi đã để ảnh con nai sừng tấm và thông điệp “hãy đến thăm Moose Tracks” ở phía trên của tất cả các trang mạng cá nhân. Nếu mục tiêu của bạn là cho người tiêu dùng thấy một bộ mặt lương thiện của công ty, bạn nên cập nhật thông tin thường xuyên về các hoạt động cho khách hàng tham khảo.

Sử dụng email để tạo mốc khởi điểm. Nếu bạn có danh sách thư điện tử, hãy gửi cho tất cả mọi người trong danh sách đó một lá thư điện tử giới thiệu về trang mạng mới của mình. Thêm vào đó, bạn hãy yêu cầu các nhân viên của mình thêm vào phần chữ kí của các thư điện tử gửi đi đường truyền kết nối tới trang mạng mới của bạn, tất nhiên là cùng với một vài lời giới thiệu về trang mạng đó của bạn. Như vậy, từng lá thư điện tử được gửi đi đều là một hình thức quảng cáo thông minh. 

Viết trang mạng cá nhân có thể là một biện pháp hữu hiệu để đạt các mục tiêu kinh doanh của bạn mà không hao phí tiền của. Tuy nhiên thế giới trang mạng cá nhân vẫn còn tương đối mới mẻ, vì vậy bạn không khỏi có những thắc mắc. Tôi rất sắn lòng giúp đỡ bạn khởi sự và sẵn sàng cho bạn biết những suy nghĩ cũng như ý kiến của cá nhân tôi nếu cần thiết. Chúng ta sẽ có nhiều điều để học hỏi từ nhau để cùng cải thiện trang mạng của cả hai. Hãy viết thư điện tử cho tôi nếu bạn cần được giúp đỡ. Nếu bạn không cần lời khuyên, xin hãy cứ gửi cho tôi đôi lời khi bạn xây dựng trang mạng cá nhân. Tôi cũng muốn ghé thăm và gửi “lời chào”.

Theo quantri.vn

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới