WebsitePhần mềmKhuynh hướng

Những chia sẻ của các growth hacker

23:00 05/03/2014 in Phần mềm

Những ví dụ đến từ thực tế thực hiện growth hacking

Josh Elman: 

Khi tôi làm cho Twitter, chúng tôi gặp một vấn đề thú vị. Rất rất nhiều người dùng nghe nói về Twitter hằng ngày qua báo chí, blog, bạn bè, và đăng kí thành viên. Nhưng không có nhiều người tiếp tục quay trở lại. Thông thường, các phương pháp marketing hay làm là gửi mail newsletter để đưa người dùng trở lại, hoặc đốt tiền vào quảng cáo xác định mục tiêu. Nhưng thay vào đó chúng tôi đầu tư vào sản phẩm.

Chúng tôi đào sâu dữ liệu của những người dùng gắn bó nhất, để tìm ra điểm đột phá, sau đó xây dựng lại một trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới để đạt được điểm đột phá đó sớm hơn. Hóa ra, nếu bạn tự tay lựa chọn và follow ít nhất 5-10 tài khoản Twitter trong ngày đầu tiên đăng kí Twitter, bạn thường có xu hướng sử dụng thường xuyên, bởi bạn đã theo dõi những gì mình thích. Và nếu chúng tôi gợi ý những người bạn quen biết follow bạn trở lại, thì còn tuyệt vời hơn. Trong quá trình liên tục cải tiến tính năng, giúp người dùng đạt được điều đó, tỉ lệ giữ chân người dùng tăng đột biến

Paul Rosania: 

Sự phát triển nhanh chóng của BranchOut đầu năm 2012 là ví dụ hoàn hảo của growth hacking khôn ngoan. Tại thời điểm đỉnh cao, công ty có 14 triệu người dùng hàng tháng và được định giá 80 triệu đô la, trong khi chẳng chi tiêu xu nào cho marketing. Đầu tiên, họ giảm thiểu việc đăng kí phiền toái bằng cách tích hợp với facebook. Mạng xã hội tiêu tốn rất nhiều công sức ban đầu, bởi mọi người phải điền thông tin và xây dựng lại mối quan hệ xã hội, để có thể thu nhận được giá trị từ dịch vụ. Bằng cách sử dụng dữ liệu facebook về con người và bạn bè họ, BranchOut hoàn toàn bỏ qua bước này.

Thứ hai, BranchOut cho phép gửi lời mời chỉ bằng một cú click chuột. Thứ ba, BranchOut thử nghiệm cơ chế lan truyền. Đáng chú ý nhất, công ty cho phép thành viên bầu chọn người bạn mà họ muốn làm việc cùng, và đăng kết quả lên tường nhà mình nếu muốn. Cuối cùng, BranchOut có được lợi thế của người đi trước khi Facebook mới tung ra Open Graph. Cuối cùng thì facebook cũng đã giảm hiệu quả của Open Graph, nhưng BranchOut đã kịp tăng thêm hàng triệu người dùng. Không may thay, một câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ: liệu BranchOut có thể tiếp tục xây dựng thành công cho mình. Mặc dù họ có trực giác tốt trong việc tìm hướng phát triển, nhưng trải nghiệm cốt lõi về sản phẩm thực sự vẫn chưa đủ, và kết quả là lượt người dùng sụt giảm. Đây là câu chuyện cảnh tỉnh các startup: bạn vẫn cần phải xây dựng một sản phẩm tuyệt vời.

Dan Martell: 

Tôi sẽ không tiết lộ những phương thức tôi sử dụng tại Flowtown hay Clarity một khi nó vẫn còn hữu dụng (vì những người khác chưa đổ xô vào khai thác) nhưng tôi có thể chia sẻ một số cách đã được biết đến. (1) Airbnb đã xây dựng một công cụ quảng bá hiệu quả hơn khi chủ nhà đăng trên Craigslist.

Đây là một cách growth hack bởi vì Craigslist không có API nên Airbnb đã tìm cách làm được điều đó- về bản chất, họ đã “hack”. (2) Youtube đã tạo ra một công cụ để người dùng My Space có thể nhúng video vào profile của mình. Đó là phương pháp giúp Youtube thu hút được nhiều sự chú ý: nhờ dựa vào My Space. (3) Ứng dụng Facebook: Rất nhiều startup đã đẩy sản phẩm của mình lên, bằng cách viết một ứng dụng Facebook, miễn phí nhưng có sức lan truyền, thu hút người dùng và giới thiệu thương hiệu của mình (ví dụ như Branchout, Circle of Moms, v.v).

Sean Ellis: 

Growth hacking đã được thực hiện từ lâu (mặc dù không có tên gọi chính thức cho tới những năm gần đây). Lần đầu tiên tôi growth hack thu được kết quả đáng kể là tại Uproar.com vào cuối những năm 90. Chúng tôi lấy chính trải nghiệm chơi game của mình, và cung cấp chung một cổng game cho 40 000 website. Điều này giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí thấp nhất trong số các công ty trên thị trường.

Đây là tiêu chí quan trọng đưa chúng tôi trở thành site game số một thế giới trước khi bán cho Vivendi Universal vào năm 2001. Gần đây hơn là chương trình khuyến khích giới thiệu, được thực hiện tại Dropbox: tặng thêm dung lượng miễn phí cho những người mời thêm bạn bè và cả người được mời. Chương trình cung cấp dung lượng miễn phí ngay cả khi người dùng không trực tiếp đăng kí tham gia chương trình

Aaron Ginn: 

Tại Romney, chúng tôi những người quyên tặng dựa theo dữ liệu về đặc tính nhân khẩu học, mức quyên tặng lần đầu tiên và tổng lượng quyên tặng (hay còn gọi là giá trị lâu dài của người quyên tặng). Trong nhóm, chúng tôi tạo ra giữa các thành viên để khuyến khích những người quyên tặng làm hết sức mình. Chiến lược này tăng gấp 3 lần xu hướng quyên tặng thêm những lượt sau, và tăng gấp đôi lượng dữ liệu khi so sánh với nhóm đối chiếu

Tại StumbleUpon, chúng tôi thử xem liệu một lời kêu gọi kín đáo hay thẳng thừng sẽ giúp người dùng mới muốn chuyển đổi (convert) và quay trở lại (retain). Chúng tôi dùng từ ngữ nhẹ nhàng hơn và nhận thấy tỉ lệ chuyển đổi từ khách thành người dùng tăng thêm 100%.

Ken Zi Wang: 

một ví dụ rõ rệt là chiến dịch tại SXSW được thực hiện vào tháng 3/2012. Chúng tôi đưa ra một giao diện đơn giản, với nội dung là những hạng mục được giới thiệu tại SXSW. Ban đầu, nhóm chúng tôi chủ động seed nội dung. Người dùng quan tâm tới sự kiện nhưng không thể tham dự bắt đầu cảm thấy website hữu ích, và chủ động tương tác với nội dung. Mặc dù chiến dịch này ngắn ngủi nhưng đã đem lại nhiều lượt đăng kí tại trang chủ của Fandrop

Các chuyên gia growth hacking:

Sean Ellis: người đặt ra cụm từ “Growth hacker” và là nhà sáng lập- CEO của Qualaroo, một công ty chuyên hỗ trợ marketer tăng độ gắn bó của khách ghé thăm website mà không cần đội dev giúp đỡ

Josh Elman: nhà đầu tư tại Greylock Partners. Trước đây, anh đứng đầu đội phát triển tại Twitter, làm việc cho Facebook, Zazzle và LinkedIn

Aaron Ginn: Trưởng nhóm Phát triển tại StumbleUpon và trước đây là growth hacker lại Mitt Romney

Dan Martell: co-founder Clarity- chợ kết nối các doanh nhân trao đổi lời khuyên kinh doanh. Trước đó anh cũng đồng sáng lập Flowtown.com

Paul Rosania: Giám đốc Phát triển Sản phẩm tại Twitter, và trước đây là growth hacker tại một startup ngầm chạy Top 100 Facebook app

Ken Zi Wang: nhà sáng lập và là kĩ sư phát triển của Fandrop, phương pháp tương tác đột phá giúp người dùng tìm kiếm, thu thập và chia sẻ các sản phẩm truyền thông đang dẫn đầu xu hướng

Theo Dailytekk | E.COM.VN

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới