WebsitePhần mềmKhuynh hướng

6 điều không thừa cho website bán hàng

13:52 15/08/2013 in Website

Tôi đã từng thấy nhiều website rất nhếch nhác ,tạm bợ .Còn bạn đã thấy cái nào chưa ? Theo bạn liệu họ có thể kiếm ra tiền không ? Một website nghèo nàn,nhếch nhác sẽ làm mất đi uy tín người chủ của nó và sẽ xua đuổi khách hàng ra khỏi website trước khi người đó có cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình .

 

Là người có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ hàng gia dụng ,và cũng có kinh nghiệm trong kinh doanh trên internet,tôi nhận thấy có một số điều áp dụng trong kinh doanh đồ gia dụng cũng có thể áp dụng với kinh doanh trên mạng.

Thứ nhất

Cửa hàng phải sạch. Từ sàn,tường và bản thân các đồ được bán. Tất nhiên mọi sự so sánh đều chỉ là hình ảnh, bởi vì không thể có một cái sàn ,tường cho một website. Nhưng sự lem luốc khi thiết kế, theme bị nát, ảnh bị vỡ hạt thì có thể coi như một cửa hàng bẩn.

Thứ hai

Cửa hàng phải tạo ấn tượng. Sự sắp xếp của các danh mục hàng hóa ,các biển chỉ dẫn, sự logic trong việc xếp hàng hóa, vị trí các thương hiệu,logo,poster đều phải trông thật chuyên nghiệp .Tổng thể trông phải gọn gàng sạch sẽ và “thật ổn” trong con mắt khách hàng.

Thứ ba

Còn về màu sắc thì sao? Trong ngành kinh doanh đồ gia dụng, những màu sắc sử dụng trong của hàng đều là các màu sắc phù hợp với ngành công nghiệp bán đồ gia dụng hiện thời ,chứ không phải màu sắc được ưa thích của năm trước . Và điều này giống với các khuynh hướng thiết kế và cách thiết kế website .Có thể một website thiết kế với bảng màu và cách thiết kế đựơc ưa thích của năm trước sẽ không phù hợp cho năm nay.

Thứ tư

Những người bán hàng phải nói một cách rõ ràng lưu loát ,không một chút vấp váp ,nghi ngờ về sản phẩm của họ đang bán. Trong ngành bán lẻ ,nhân viên bán hàng phải trông gọn gàng ,phù hợp ,ăn mặc bắt mắt và phải tập trung mọi sự chú ý của họ vào khách hàng để tránh gây ấn tượng xấu cho khách .

Tương tự, Điều này với một website là sự chi tiết, tỉ mỉ và chính xác trong thông tin và trong cách trình bày ,lỗi chính tả. Mỗi lần mắc lỗi chính tả ,hay lỗi ngữ pháp ,là bạn đã làm cho lòng tin ,sự nhiệt tình của người tiêu dùng giảm đi một chút . Hãy thận trọng khi trình bày và sử dụng thông tin ,nên có thêm một người nữa để chỉnh và biên tập lại cho bạn ,vì có thể bạn cũng không nhận ra đựơc hết các lỗi của chính mình.

Thứ năm

Khu vực bán hàng trong cửa hàng cần gọn gàng ,và chuyên nghiệp . Và cũng như toàn bộ phần còn lại của cả cửa hàng ,khu vực này cũng cần sạch sẽ và gọn gàng. Nó phải dễ dàng để mua bán ,chuyển đồ ra vào ,và thanh toán.

Thứ sáu

Cửa hàng của chúng tôi luôn mở nhạc ,và âm thanh có thể nghe rõ ở mọi nơi trong cửa hàng .Chúng tôi để âm thanh ở một mức độ vừa phải để có thể nghe rõ nhưng lại không bị vọng và gây ảnh hưởng đến việc nói chuyện của mọi người.

Với một website thì điều gì tương tự với âm thanh trong cửa hàng nhỉ …hmm,để tôi so sánh xem sao . Có thể việc mở nhạc trong cửa hàng của chúng tôi sẽ giống như việc tạo điểm nhấn trong website của bạn .

Website của doanh nghiệp của bạn nên tạo cảm giác chuyên nghiệp,thân thiện ,luôn chào mừng mọi người vào xem ,và trợ giúp tận tình để làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng nhất có thể

Vì website của bạn chứa đựng các thông tin về doanh nghiệp ,nên hãy đưa lên các thông tin tích cực lên đó.

Và để có thể tiến lên , hãy học tập các site khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn ,sau đó so sánh với họ để có hướng tiến lên .

Hãy làm mọi thứ trên website trở nên đơn giản ,dễ đọc ,tránh các lỗi chính tả,ngữ pháp. Khách hàng của bạn sẽ thấy hứng khỏi hơn và họ sẽ sẵn sàng mua hàng cho bạn .

Còn một điều nữa .Hãy đưa ra đề nghị mua hàng với họ ,đừng ngại ,hãy mạnh dạn lên .Nếu phần nội dung của website thực sự tốt , thì nó sẽ kích thích khách hàng ,làm cho họ thấy được lợi ích mà họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm . Khách hàng muốn những lợi ích này và họ sẽ bỏ tiền ra để có nó .

Theo Supermarketingvn

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới