Startup khám bệnh trực tuyến ở Thụy Điển gọi vốn gần 23 triệu USD
10:32 11/07/2017 in Nghiên cứu thị trường
KRY nhận 22,8 triệu USD trong vòng gây quỹ series A bởi nhiều nhà đầu tư.
Đại diện công ty cho biết sẽ sử dụng số tiền này để phát triển thị phần và mở rộng hoạt động sang các thị trường thuộc châu Âu.
Công ty đến từ thành phố Stockholm (Thụy Điển) được thành lập năm 2014 bởi Johannes Schildt, Fredrik Jung-Abbou, Josefin Landgård và Joachim Hedenius. Hiện, KRY có hơn 100.000 người dùng tại Thụy Điển, Na Uy và Tây Ban Nha.
Để sử dụng dịch vụ, người dùng tải KRY trên kho ứng dụng của Google và Apple. KRY có thể hoạt động qua điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Khi khám bệnh trực tuyến, bệnh nhân gửi triệu chứng kèm hình ảnh mô tả (nếu có), đồng thời trả lời các câu hỏi ngắn liên quan. Sau đó, đội ngũ bác sĩ chuyên gia gồm 200 người sẽ chuẩn đoán bệnh và chỉ định xem video tư vấn phù hợp giúp người dùng khắc phục tình trạng sức khỏe. Kết thúc phiên khám, đơn thuốc và phiếu khám sẽ được chuyển tới địa chỉ đăng ký của bệnh nhân trong 2 giờ.
Mỗi lần ấn xem video kéo dài khoảng 15 phút, người dùng phải trả 31 USD.
Trước đây, RKY từng gọi vốn 7 triệu USD trong vòng gây quỹ hạt giống, giúp mở rộng thị trường sang Na Uy và Tây Ban Nha.
Johannes Schildt, đồng sáng lập kiêm CEO KRY cho biết: “Mục tiêu đến năm 2025, KRY sẽ xây dựng bệnh viên trực tuyến có khả năng giúp bệnh nhân chuẩn đoán, chữa trị và phục hồi sau mắc các bệnh thường gặp”.
Hệ thống y tế tại Thụy Điển gánh chi phí cao để duy trì chế độ phúc lợi xã hội cho công dân. Với công nghệ này, trong tương lai, những ca bệnh phổ thông sẽ chuyển sang hình thức chữa trị trực tuyến, 60% ca bệnh nặng chăm sóc qua Internet trong giai đoạn phục hồi. Sự ra đời của KRY giúp giảm chi phí khám chữa bệnh, đặc biệt là thời gian chờ đợi trong mỗi lần thăm khám.
Lạc Thảo (Theo TechCrunch/Index Ventures)
![]() |
Tin khác
- 6 tháng đầu năm, Vietlott đạt doanh thu gần 1.900 tỷ đồng, trái với dự đoán sẽ bùng nổ và đe dọa xổ số truyền thống
- Dạy vẽ tranh cho người chưa từng cầm cọ với học phí 400 ngàn đồng/buổi, startup này thu hồi vốn chỉ sau 2 tháng đầu tư
- Hiểu đúng về marketing lan truyền
- Bí quyết truyền thông thương hiệu tích cực và hiệu quả
- Chiến lược “từ cừu đến màn hình” của ngành hàng xa xỉ
- Câu khách bằng hình thức giao hàng miễn phí: 5 sai lầm cần tránh
- Giật mình với con số lợi nhuận của công ty khai thác dịch vụ Cáp treo Chùa Hương
- Top 5 DN bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, có đến 4 DN là của nước ngoài
- Masan vừa tiến một bước dài trên cuộc đua chiếm lĩnh thị trường thịt VN trị giá 18 tỷ USD