Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

'Bán cơm' cho Vietjet Air và Vietnam Airlines, công ty này vừa có năm lãi lớn nhất trong lịch sử

10:04 08/04/2016 in Nghiên cứu thị trường

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, các danh lam thắng cảnh trong nước được khai phá và biết đến nhiều hơn. Chỉ cần một vài bức ảnh đẹp mắt, đi kèm với lời khen về chất lượng, tên tuổi của các địa danh nhanh chóng lan toả, tạo sức hút đối với giới trẻ, như Lý Sơn, Bình Ba, Nam Du, Vĩnh Hy... Hay rõ ràng nhất là phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” kéo một lượng lớn du khách tới Phú Yên.

Điều này góp phần giúp các hãng hàng không hưởng lợi. Cùng với kinh tế phát triển, số lượng chuyến bay tăng lên, các công ty bán đồ ăn cũng tăng trưởng chóng mặt. NCS cho biết, thị trường vận tải hàng không nội địa tăng trưởng trên 20% trong năm qua.

Theo báo cáo tài chính năm 2015 của NCS, công ty ghi nhận doanh thu 476 tỷ đồng và lợi nhuận 60,7 tỷ đồng, đều lớn nhất từ trước đến nay. Nếu so với năm 2014, lợi nhuận của NCS tăng trưởng tới 67%.

Tăng trưởng lợi nhuận này hoàn toàn đến từ mảng kinh doanh cốt lõi, là cung cấp các suất ăn và dịch vụ đi kèm. Năm 2015, NCS phục vụ gần 38.000 chuyến bay, tăng gần 2.500 chuyến so với năm 2014.

Công ty phục vụ gần 6 triệu suất ăn, trung bình mỗi ngày gần 16.000 suất ăn, tăng trưởng 10% so với năm trước và tăng gần 90% so với năm 2009. Trong đó, mỗi suất ăn mang về 63.000 đồng.

Lý giải nguyên nhân tăng trưởng mạnh trong năm 2015, NCS cho biết, bên cạnh việc thị trường chung tăng trưởng, công ty còn có 2 khách hàng mới là Kenya Airways và Lao Airlines nên sản lượng và doanh thu cùng được cải thiện. Bên cạnh đó, tần suất và sản lượng vào những tháng cuối năm của các hãng hàng không cũng góp phần tăng doanh thu đáng kể.

Mặc dù vậy, NSC cho rằng sự tham gia của các hãng hàng không giá rẻ (VietJet Air, Jeju Air…) lại gây khó khăn cho công ty. Khác với Vietnam Airlines miễn phí suất ăn, hãng hàng không VietJet Air không miễn phí đồ ăn và qua đó giảm giá vé cho khách hàng.

Với việc phục vụ hàng nghìn suất ăn mỗi ngày, khó có thể tránh những ý kiến trái chiều đối với chất lượng suất ăn trên các chuyến bay. Thực tế, một đầu bếp phục vụ các bữa ăn trên máy bay đã nói: "Làm bếp ở nhà hàng, khách sạn là nấu ăn ngon, làm ở suất ăn hàng không là nấu ăn sạch, còn làm ở bệnh viện là nấu ăn khoẻ"

Minh Quân/ Theo Trí Thức Trẻ

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới