Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Chống lại sự bất bình đẳng bằng... bánh

16:18 09/09/2015 in Nghiên cứu thị trường

Clarisse Sango năm nay 25 tuổi. Cô là một bà mẹ đơn thân đến Mỹ từ Burkina Faso vào năm 2011. Khi ấy vốn tiếng Anh của cô rất hạn chế. Hồ sơ tìm việc với cô là một khái niệm gì đó “không hề tồn tại”. Vì thế cô gặp rất nhiều khó khăn khi kiếm việc.

"Nếu bạn đến từ châu Phi và bạn không có bất kì hồ sơ kiếm việc hay kinh nghiệm gì thì mọi chuyện vô cùng khó khăn,” Sango nói với phóng viên của CNN.

Nhưng giờ đây Sango đang được theo học làm bánh tại Hot Bread Kitchen, một tổ chức phi lợi nhuận ở thành phố New York chuyên đào tạo những người phụ nữ nhập cư có thu nhập thấp các kĩ năng làm và kinh doanh các loại bánh.

Chương trình học sẽ kéo dài 9 tháng, gồm cả những bài học về tiếng Anh, chủ yếu là tiếng Anh dùng trong nhà bếp.

“Có thể các học viên của chúng tôi không viết nổi những bài luận ở trình độ đại học nhưng chắc chắn là họ sẽ biết được “bench knife” nghĩa là gì," Jessamyn Rodriguez, sáng lập viên và cũng là CEO của Hot Bread Kitchen, chia sẻ.

Và đây mới là điều ngọt ngào hơn – Sango và các bạn học của mình được trả 8,75 USD/giờ trong suốt thời gian được đào tạo.

"Nhiệm vụ của Hot Bread Kitchen là phát triển kinh tế. Những gì khiến chúng tôi trở nên “rất đặc biệt” chính là sự kết hợp giữa kĩ năng nghề nghiệp với sự yêu thích dành cho một ngành nghề mà thị trường đang cần,” Rodriguez nói.

Hot Bread Kitchen nằm ở khu chợ La Marqueta trong vùng Harlem, phía Bắc thành phố New York. Rodriguez lập ra tổ chức phi lợi nhuận này ngay tại nhà của mình vào năm 2007. Ngày nay, trung tâm đào tạo và một quán cà phê của Hot Bread Kitchen được đặt ở khu chợ La Marqueta. Chương trình này hiện đã đào tạo được 82 phụ nữ đến từ 20 quốc gia khác nhau.

Sự đa dạng trong quốc gia của học viên cũng ảnh hưởng đến sản phẩm của trung tâm này. Ngoài những loại bánh thông thường dân Mỹ hay dùng, nơi này còn cung cấp những loại bánh đặc sản đến từ Armenia, Morocco, Mexico và đang đều đặn nhận được đơn đặt hàng từ các nhà bán lẻ lớn như Whole Foods và Amy's Bread.

Những cửa hàng đó cũng thường thuê các học viên tốt nghiệp từ Hot Bread Kitchen và trả cho họ các mức lương khá cao – tăng hơn 77% so với mức họ nhận được khi mới vào học việc tại Hot Bread Kitchen.

“Chúng tôi đang làm một việc thật sự có ý nghĩa – đào tạo nghề cho phụ nữ để họ có thể kiếm được việc làm ở các công ty và thăng tiến trong sự nghiệp,” Rodriguez nói với vẻ hạnh phúc. Còn Sango thì tự tin nói về tương lai của mình: “Tôi đã sẵn sàng bước vào bất kì môi trường nào. Giờ đây tôi đã là một thợ làm bánh thực thụ.”

Lê Thanh Hải/Theo Trí Thức Trẻ/CNNMoney

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới