WebsitePhần mềmKhuynh hướng

CEO của Snapchat có nên bị thay thế hay không?

11:35 08/01/2014 in Khuynh hướng

Phản hồi của Snapchat nói về việc dữ liệu của nó bị xâm phạm nhiều hơn là việc bản thân nó cũng có những vi phạm không thể bỏ qua.

Với việc nổi lên hàng loạt vi phạm dữ liệu Snapchat trong tuần này, một trong hai điều đã trở nên rõ ràng. hoặc là:

1. CEO của Snapchat Evan Spiegel phải bị sa thải hoặc là

2. Spiegel nên sa thải những ai khuyên anh ta không cần phải xin lỗi vì vụ bê bối này.

Kể từ ngày tin tặc công khai cơ sở dữ liệu của khoản 4,6 triệu tài khoản và số điện thoại của những người sử dụng Snapchat thì Snapchat đã có hai động thái trước hành vi vi phạm này. Một là vào hôm qua, trên trang chủ của công ty, Snapchat đã đưa ra những gì họ làm để ngăn chặn các cuộc tấn công và yêu cầu người sử dụng thông báo những lỗ hỏng dễ bị tấn công khác. Việc thứ hai đến từ bản thân của Spiegel trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình Today show với Carson Daly.

Việc này không thể chỉ nói một câu xin lỗi được vì tất cả những lỗ hỏng này đều đã được cảnh báo trước đây, và nó phải được điều chỉnh để bảo vệ người dùng tốt hơn. Giờ thì vấn đề không phải là chỉnh sửa nữa mà nó liên quan đến việc trách nhiệm trước hàng triệu người sử dụng một loại dịch vụ được thiết lập như là một mạng xã hội, một hệ thống chia sẻ có độ bảo mật cao hơn nhiều so với Faebook (FB) hay Twitter (TWTR)

Nếu Evan Spiegel từ chối xin lỗi hoặc không cảm thấy cần phải làm thế thì có lẽ anh ta nên thôi việc đi. Bất cứ khi nào một CEO được thay thế ở Silicon Valey, mọi người thường nói rằng họ phải thay bằng “những người trưởng thành” chứ không phải là những kẻ bảo thủ và gia trưởng nhưng có lẽ ở đây, 20 tuổi hay hơn nữa cũng chưa đủ trưởng thành để nói “xin lỗi”.

Nhưng cũng có thể Spiegel thật sự muốn nói hai tiếng ấy nhưng một ai đó tự nhận là “người trưởng thành” đã khuyên anh ta không cần phải làm thế. Chắc là một thành viên trong hội đồng quản trị hay một luật sư nào đó. Trong trường hợp này Spiegel nên sa thải người này ngay hoặc ít nhất là ngừng việc nghe lời răm rắp lại.

Xin lỗi là điều mà mọi người đang muốn có trong tình huống này – Sự thất bại của Snapchat khi không thừa nhận sai sót của mình chỉ khiến mọi người càng ghi nhớ  rằng nó vừa bị tin tặc tấn công mà thôi.

Tôi cho là còn một khả năng thứ ba nữa: Không có ai trực tiếp yêu cầu Spiegel phải xin lỗi và sai lầm đó như một thất bại nằm ngoài tay với hơn là một sai lầm trong chiến lược. Trong trường hợp này, tôi đã gửi cho anh ta một bức email cách đây một giờ với những câu hỏi rất rõ ràng. Nếu anh ta trả lời, tôi chắc chắn sẽ cập nhật bài viết này (và viết nhiều hơn về nó). Nếu không thì đúng là có ai đó cần phải bị sa thải ngay.

 Nguồn: Dan Primack (Quantri.vn biên dịch)

 

0 Comments