WebsitePhần mềmKhuynh hướng

4 cách để tối đa hóa chiến lược phòng chống thất thoát

09:32 08/01/2014 in Khuynh hướng

Hầu hết các biện pháp cơ bản đều được sử dụng để phòng chống trộm cắp trong các cửa hàng như là huấn luyện nhân viên, áp dụng các hệ thống giám sát. Nhưng dù làm vậy thì theo liên đoàn các công ty bán lẻ toàn quốc có đến 96 phần trăm các cửa hàng bán lẻ đã trở thành nạn nhân của bọn trộm cắp.

Điều đó nói lên rằng bạn lúc nào cũng phải cố gắng để hạn chế bị trộm cắp. Các chuyên gia của chúng tôi đã đề xuất 4 cách để tối đa hóa công nghệ và kỹ thuật phòng chống thất thoát mà có lẽ bạn sẽ muốn sử dụng.

1. Luôn bảo đảm là video giám sát có thể xem được. Nhiều ông chủ khi xem lại video cảnh tượng bị trộm cắp thì mới phát hiện ra là máy quay đã bị tắt hay các thiết bị đều không làm việc. “Hãy đặt thiết bị ghi hình ở những nơi không dễ dàng bị tắt và đảm bảo dây nhợ hoạt động tốt” Steve White, phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại, công ty Vector Security, cho biết. Ông cũng gợi ý bạn  nên thay đổi tất cả các mật khẩu mặc định cho hệ thống video để cảnh không thể bị xóa.

Vị trí đặt máy quay cũng quan trọng không kém. Nên đặt máy quay ở quầy thu ngân, máy tính tiền, các mặt hàng thường hay bị trộm và ở lối ra vào để có thể thấy được khuôn mặt của kẻ trộm khi chúng rời khỏi cửa hàng.Nếu có đèn chiếu sáng từ phía sau chúng thì bạn sẽ có góc nhìn tốt hơn, White nói.

2. Đặt màn hình theo dõi ở lối ra vào. Robert A. Gardner, một cố vấn an ninh độc lập và là thành viên của ASIS International, một tổ chức thương mại cho các chuyên gia an ninh, nói rằng khi công nghệ video bắt đầu trở nên tương đối rẻ tiền, nhiều cửa hàng đã sử dụng truyền hình mạch kín trong các cửa hàng để phát hiện hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các cửa hàng chỉ cài máy quay còn màn hình theo dõi chỉ để riêng mình xem thì tốt nhất là nên có một cái ở mặt trước của cửa hàng để mọi người biết là họ đang bị theo dõi. “Khi có người đi vào cửa hàng và nhìn thấy bản thân mình trên tivi, họ biết rằng họ đang bị nhìn thấy và nó chính là một rào cản sinh lý khi làm những chuyện bất hợp pháp”.

3. Kiểm tra sổ sách. Hãy quan tâm đến các khoản dư hay thiếu hụt trong sổ sách. Mặc dù đôi khi các khoản dư ra chỉ là một số sai sót nhỏ, nhưng doanh thu dôi ra vào cuối ngày có thể là do nhân viên của bạn đã ăn gian khách hàng khi đổi trả tiền cho họ. Khoản dư thừa có thể xảy ra khi các nhân viên nhập liệu thu chi trong ngày mà không tính cả những phần họ chiếm dụng riêng, chủ tịch và giám đốc điều hành của hiệp hội phòng chống bán lẻ quốc tế ASIS, Keith Aubele nói. Ông khuyến nghị sử dụng các phần mềm theo dõi các khoản dư và thiếu hụt để dễ dàng xác định bất cứ sai sót nào xảy ra. Nếu bạn đặc biệt nghi ngờ một nhân viên nào đó, hãy cẩn thận theo dõi thông qua video giám sát bằng cách sử dụng một góc máy để ghi hình các giao dịch.

4 . Luôn nói "Xin chào" với khách hàng. Aubele nói rằng nhiều ông chủ không đào tạo nhân viên về tầm quan trọng của việc nói "xin chào", nó có thể ngăn chặn hành vi trộm cắp đấy. Tại hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội phòng chống thất thoát trong ngành bán lẻ năm 2013 thì kẻ cắp khi bị thẩm vấn nói rằng chúng sẽ bỏ đi mà không lấy gì nếu cửa hàng có sự giao thiệp tốt. "Đó là một tuyên bố rất chắc chắn của những người kiếm sống bằng việc ăn trộm hàng hóa", Aubele nói.

Để đảm bảo rằng nhân viên của bạn luôn chào đón khách, hãy nhắc nhở họ ở các cuộc họp nhóm và giám sát việc chào hỏi ấy qua máy quay, xem đó như là một phần trong việc đánh giá thái độ làm việc của nhân viên. Hãy cho nhân viên biết rằng sự tương tác với khách hàng không chỉ qua loa kết thúc trong lời chào ban đầu, Aubele nói. Điều quan trọng là nhân viên phải luôn niềm nở và hỏi thăm khách hàng cảm giác của họ khi mua sắm. Dù chỉ là việc chăm sóc tốt khách hàng thôi nhưng cũng làm giảm đáng kể hành vi trộm cắp đấy.

Nguồn: Jennifer Goforth Gregory (Quantri.vn biên dịch)

 

0 Comments