Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Điếc Chọn Lọc trong bán hàng

09:58 02/12/2013 in Bán hàng

Trong rất nhiều kỹ thuật bán hàng hiện đại đã từng được nhắc tới, không biết bạn đã từng nghe qua kỹ năng bán hàng ĐIẾC CHỌN LỌC. Có rất nhiều người bán hàng còn mơ hồ, lầm tưởng, lẫn lộn trong việc vận dụng kỹ năng điếc chọn lọc khi gặp khách hàng, và hôm nay, gockynang.vn xin được chia sẻ vấn đề này qua câu chuyện sau:

 

 

Trong một cuộc bán hàng, ông khách nóng tính đã đuổi người bán hàng và tôi sau cuộc trao đổi dưới đây:
Người bán: Thưa anh Khang, nếu anh ký vào hợp đồng này, anh sẽ cảm nhận được sản phẩm của bên em rõ ràng là số một. (Bạn có biết cách kết thúc bán hàng này không? – Cách kết thúc Tự Thừa Nhận)
Khách hàng: Chờ một chút – Để tôi suy nghĩ đã… tôi vẫn chưa quyết định.
Người bán: Nhưng thưa anh Khang, em đã chỉ cho anh thấy với sản phẩm của bên em anh có thể dễ dàng tăng hiệu suất cho văn phòng làm việc của công ty mình và tránh được những rắc rối cũng như tiết kiệm được chi phí – vì vậy khi nào anh muốn giao hàng… (Một lần nữa lại là cách kết thúc Tự Thừa Nhận)
Khách hàng: Xin lỗi bạn, mình vẫn chưa đưa ra quyết định trong tuần này.
Người bán: Nhưng mẫu mã này đang rất được ưa chuộng. Bên em có thể giao hàng ngay bây giờ nhưng nếu đến tuần sau anh mới quyết định, em sợ là anh sẽ phải đợi một vài tháng nữa. (Đây là cách kết thúc bán gì? – Cách kết thúc Số Lượng Có Hạn)
Khách hàng: Vâng, mình chấp nhận.
Người bán: Thế anh dùng thử một tháng hay mua luôn? (Cách kết thúc Chọn Lựa)
Khách hàng: Tôi sẽ ném anh ra khỏi văn phòng đấy. Nói đi, anh và anh bạn ngồi góc phòng kia tự biến khỏi đây hay để tôi gọi bảo vệ?
Sau cuộc bán hàng, người bán buồn rầu nói với tôi, thật không công bằng khi khách hàng sử dụng cách kết thúc chọn lựa để dọa ném chúng ta ra ngoài.

Bạn thấy không, đó là hậu quả của việc, người bán hàng đã LỜ KHÁCH HÀNG đi quá nhiều lần, không quan tâm đến mục đích thực của khách hàng. Thông thường, người bán hàng chuyên nghiệp chỉ vận dụng phương pháp ĐIẾC CHỌN LỌC tức là lờ khách hàng đi tối đa là 3 LẦN, vì như vậy tạo cho cả khách hàng cơ hội mua hàng cũng như tạo cho mình cơ hội bán hàng. Nếu quá 3 lần, người bán hàng nên tinh ý mà rút lui tránh làm mất thời gian của chính bản thân mình  cũng như gây cho khách hàng cảm giác khó chịu.

Đỗ Xuân Tùng

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới