Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Ý tưởng tuyên truyền phòng chống thuốc lá độc đáo

06:38 24/11/2013 in Ý tưởng Marketing
Một đoạn video tuyên truyền chống hút thuốc lá của Thái Lan được đăng tải lên Youtube mới đây đã thu hút hàng triệu lượt xem nhờ thông điệp vô cùng sâu sắc và cách truyền tải sáng tạo.
 
Đoạn quảng cáo chống thuốc lá này do Tổ chức Xúc tiến Y tế Thái Lan thực hiện. Chỉ trong 4 ngày đăng trên Youtube, clip đã thu hút hàng triệu lượt xem và vẫn đang tiếp tục được lan truyền nhanh chóng.

Clip bắt đầu bằng hình ảnh các em bé chạy lại chỗ người lớn xin lửa để hút thuốc. Tất cả những người được các em hỏi xin đều từ chối và cố gắng giải thích tác hại của thuốc lá.

Một cô gái trẻ xinh đẹp nói với bé gái đến mượn bật lửa: “Hút thuốc rất xấu. Cháu phải thôi nhé”. Một phụ nữ khác thì dọa: “Thuốc lá có chứa thuốc trừ sâu đấy”.

Trong khi đó, một người đàn ông thì giải thích cho cậu bé đến xin lửa: “Nếu hút thuốc cháu sẽ chết sớm hơn. Cháu không muốn sống và tiếp tục chơi à?”

Một người đàn ông khác thì cảnh báo: “Cháu sẽ bị ung thư phổi, thủng phổi và đột quỵ nếu hút thuốc”.

Tất cả những người lớn đều không hề hay biết các em chỉ giả vờ đến mượn bật lửa trong chiến dịch tuyên truyền chống hút thuốc lá và sững người khi được các em hỏi lại: “Vậy sao cô (chú) lại hút thuốc?”

Sau đó, các em đưa cho những người được hỏi một tờ giấy với dòng chữ ngắn gọn nhưng chứa đựng một thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Tại sao cô (chú) lo lắng cho cháu mà lại không tự lo lắng cho bản thân mình?”

Những người nhận được tờ truyền đơn đều đứng ngẩn người trong giây lát, một người đàn ông gấp tờ giấy, bỏ vào túi quần.

 

Tất cả người nghiện hút thuốc hầu như đều biết tác hại của thuốc lá và tìm cách cảnh báo trẻ em tránh xa nó. Tuy nhiên, bản thân chính người lớn lại không nhận ra thuốc lá đang ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến bản thân mình.

Hiện clip độc đáo này đang lan truyền nhanh chóng trên mạng và nhận được hàng nghìn bình luận. Nhiều người thừa nhận đoạn quảng cáo đã thực sự gây ấn tượng và khiến họ phải suy ngẫm. Đây là ý tưởng sáng tạo của Công ty quảng cáo Ogilvy Thailand.

Theo Ytuong247

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới