Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Hội tụ, cá nhân hóa sẽ là xu hướng tương lai

04:16 24/11/2013 in Ý tưởng Marketing

Hội tụ và cá nhân hóa được coi là xu hướng truyền thông số giai đoạn 2012 – 2020. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm thế cân bằng với các “ông lớn” trong sân chơi này.

 

 
Hội tụ công nghệ – truyền thông – viễn thông
 
Đây là xu hướng đang được hiện thực hóa mạnh mẽ trên thế giới, như một hệ quả của sự phát triển của ngành CNTT-TT. Khi các vấn đề về hạ tầng, kĩ thuật, mạng lưới trở nên gần gũi và thân thiện, người dùng dễ dàng đạt được các tiện ích mà không cần phải quá đầu tư về tài chính, tri thức, thời gian… Sự hội tụ này tạo ra khả năng phát triển kinh doanh không giới hạn cho các doanh nghiệp, không kể quy mô lớn hay nhỏ.
 
Ở một góc nhìn khác, cũng có ý kiến cho rằng đây là xu hướng hội tụ 3 màn hình: Màn hình máy tính, màn hình TV và màn hình điện thoại di động. Sự kết hợp hay đồng nhất một cách tương đối 3 màn hình này tạo ra cơ hội thụ hưởng và tiếp cận thông tin đa dạng, phong phú chưa từng thấy. Truyền thông số Việt Nam trong giai đoạn 2012-2020 sẽ mang đậm dấu ấn của xu hướng này.
 
Xu hướng cá nhân hoá
 
Khi Internet phát triển, khả năng tiếp cận thông tin trở nên phong phú và đa dạng, con người cá nhân dễ dàng tạo liên kết với mạng lưới toàn cầu. Quá trình tạo ra thông tin và tiếp nhận thông tin diễn ra liên tục trên quy mô rộng. Ranh giới địa lí, hành chính quốc gia trở thành biên giới mềm trên không gian Internet. Khả năng được ảo hoá và bị ảo hoá diễn ra ngày càng đậm nét và trở thành đặc tính của thế giới số.
 
Trong bối cảnh đó, nhu cầu cá nhân hoá trở nên mạnh mẽ, như một đòi hỏi được khẳng định với thế giới, nhưng cũng đơn giản là đòi hỏi giảm lược bớt sự phức tạp và đồ sộ của thế giới số cho phù hợp với nhu cầu riêng của từng cá nhân. Liên quan đến xu hướng cá nhân hoá, có thể nói đến: Cá nhân hoá giao diện, quảng cáo hướng đối tượng, video theo yêu cầu, truyền hình theo nhu cầu, nội dung do người dùng tạo ra… Nếu không nắm được xu hướng này, doanh nghiệp truyền thông số Việt Nam sẽ lúng túng với những diễn biến của thị trường và bỏ qua cơ hội “chiếm lĩnh” người dùng trong thời gian sắp tới.
 
Thời đại của nội dung
 
Từ năm 2000 đến nay, nước ta đã cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng CNTT-TT, từng bước triển khai tương đối thành công “hạ tầng của hạ tầng”.
 
Người dùng Việt Nam đã quen với việc sử dụng Internet, quen với việc là một phần của thế giới mạng, quen với truyền hình độ nét cao, quen với mạng 3G. Và như vậy, quan trọng là “có cái gì trên hạ tầng đó” để con người sử dụng.
 
Có thể khẳng định, đây là giai đoạn nội dung lên ngôi, và sẽ được sử dụng trên hạ tầng dùng chung một cách hiệu quả và tiết kiệm. Bởi trên thực tế, người dùng không quan tâm đến hạ tầng, người dùng chỉ quan tâm đến tiện ích, đến nội dung. Đây cũng là điều khích lệ đáng kể dành cho các nhà cung cấp nội dung (CP), những doanh nghiệp nội dung không nắm trong tay lợi thế hạ tầng.
 
Theo VTV

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới