Kết quả
Phân loại theo vai trò của dịch vụ (DV) trong sản phẩm cung cấp cho khách hàng:
Ngày nay hầu hết các sản phẩm cung cấp cho khách hàng đều bao gồm 2 thành phần cấu thành là hàng hóa và DV. Tuỳ vào vai trò của yếu tố DV mà ta có thể chia DV thành 2 loại chính.
1. DV thuần tuý là loại DV có vai trò cốt lõi trong sản phẩm cung cấp cho khách hàng, không có hoặc hầu như không có sự tham gia của hàng hóa hữu hình kèm theo.
Ví dụ:
• DV bảo hiểm
• DV đào tạo
• DV tư vấn pháp luật, quản lý, hôn nhân ...
2. DV bổ sung thêm:
DV bổ sung (Additional Services) là các DV cung cấp thêm cho khách hàng (ngoài DV chính hoặc hàng hóa chính) làm tăng thêm lợi ích cho khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh cho nhà cung cấp DV.
Ví dụ:
• DV tư vấn cho khách hàng lựa chọn khi bán hàng
• DV khách hàng (Customer Service)
Nguồn: TS. Nguyễn Thượng Thái (Quantri.vn biên tập và hệ thống hóa)