Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Kết quả

Xây dựng cấu trúc của thông điệp:

1. Thông điệp một chiều trái ngược với thông điệp hai chiều:

Trong nhiều các chương trình quảng cáo, nhà tiếp thị nhìn chung chỉ thể hiện các lợi ích của sản phẩm của họ mà không nhắc đến bất kỳ sự phủ nhận nào đối với sản phẩm hay các điểm mạnh của các đối thủ cạnh tranh. Loại hoạt động này được gọi là thông điệp một chiều vì chỉ có một quan điểm duy nhất về sản phẩm được thể hiện.

Các quan điểm trong việc thực hiện các thông điệp hai chiều như nói về điểm mạnh, điểm yếu hay các vấn đề khác đối với sản phẩm thường làm cho các nhà tiếp thị lưỡng lự.

Tuy nhiên, thông điệp hai chiều nhìn chung có hiệu quả hơn thông điệp một chiều khi cần phải thực hiện việc tác động mạnh mẽ làm thay đổi quan điểm của khách hàng và đặc biệt là đối với những người có trình độ cao.

Thông điệp một chiều sẽ đạt hiệu quả khi dùng để củng cố các thái độ hiện hữu.

Loại sản phẩm, sự đa dạng của tình huống và cấu trúc chương trình quảng cáo là những yếu tố cần xem xét khi bàn đến tác động của cả hai cách thực hiện thông điệp.

2. Thông điệp không lời:

Hình ảnh, âm nhạc và những tín hiệu không lời khác là những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến thái độ.

Nội dung của các thông điệp quảng cáo không lời có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức về sản phẩm. Chẳng hạnh như hình ảnh một người uống một loại nước giải khát sau khi tập thể dục sẽ cung cấp cho khách hàng về tình huống sử dụng sản phẩm này là "ngay sau khi chơi thể thao".

Những thông điệp không lời trong quảng cáo nhiều khi không được hiểu một cách đầy đủ, do vậy, các chương trình quảng cáo không lời cần phải được thiết kế và thử nghiệm một cách cẩn thận trước khi đưa ra công chúng tương tự như những chương trình sử dụng thông điệp bằng lời. 

Nguồn: Ths. Tạ Thị Hồng Hạnh (Quantri.vn biên tập và hệ thống hóa) 

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn