Kết quả
Các tiêu chuẩn đánh giá, những xét đoán cá nhân và chiến lược Marketing:
Việc chú trọng đến những tiêu chuẩn đánh giá là rất quan trọng.
Các nhà tiếp thị hay sử dụng thử nghiệm "mù" (blind test). Thử nghiệm "mù" là 1 sự thử nghiệm mà trong đó khách hàng không nhận biết được về nhãn hiệu của sản phẩm. Những thử nghiệm như thế cho phép các nhà tiếp thị đánh giá những đặc tính của sản phẩm và quyết định tung sản phẩm ra thị trường nếu sản phẩm có ưu thế vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ: Sữa tắm X-man chỉ được đưa ra giới thiệu trên thị trường khi việc thử nghiệm "mù" cho thấy nó được ưa thích hơn 1 đối thủ cạnh tranh mục tiêu.
Các nhà tiếp thị cũng thực hiện việc sử dụng trực tiếp các thuộc tính chỉ dẫn như giá cả, nhãn hiệu, nước xuất xứ, màu sắc, bảo hành... để tác động đến nhận thức của NTD về chất lượng sản phẩm của họ.
Ví dụ: Những xe hơi của Đức thường được cho là bền và tiết kiệm nhiên liệu.
Nguồn: Ths. Tạ Thị Hồng Hạnh (Quantri.vn biên tập và hệ thống hóa)