Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Kết quả

Bán lẻ (Retailing):

Bán lẻ bao gồm việc bán hàng hóa từ một địa điểm cố định, như khu bách hóa tổng hợp, hoặc Ki-ốt, qua đường bưu điện, hoặc trong những số lượng nhỏ để người mua có thể tiêu thụ trực tiếp. Bán lẻ có thể còn bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ như phân phối/ đưa hàng. Người mua hàng có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Trong thương mại, người bán lẻ mua hàng hóa và sản phẩm với khối lượng lớn từ nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu, hoặc thông qua người bán buôn, sau đó bán ra với khối lượng nhỏ hơn cho người tiêu dùng cuối cùng. Người bán lẻ nằm ở đoạn cuối của chuỗi cung cấp.

Giá bán lẻ

Thường có 2 cách tính giá bán lẻ. Thứ nhất là cách cộng thêm một khoản nào đó vào vào giá in trên bao bì. Thứ 2 là sử dụng phương pháp định giá bán lẻ dự tính. Giá này được in ngay trên sản phẩm và bán cho người tiêu dùng với đúng giá đó, nhưng người bán lẻ sẽ lấy hàng với giá nhỏ hơn mức giá đó để hưởng chênh lệch.

Ngành công nghiệp bán lẻ đã đem lại những thay đổi mang tính chất hiện tượng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiêu thụ hàng hóa trên khắp thế giới. Hiện tịa, hầu hết các nền kinh tế phát triển đều coi ngành công nghiệp bán lẻ là công cụ phát triển thiết yếu của họ. Ở Mỹ hiện nay, ngành công nghiệp bán lẻ chiếm vị trí thứ 2 xét về khía cạnh tạo ra việc làm.

Nguồn: Quantri.vn (Biên tập và hệ thống hóa)

 

 

 

 

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn