Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Kết quả

Quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management TQM):

Trong những năm gần đây, sự ra đời của nhiều kỹ thuật quản lý mới, góp phần nâng cao hoạt động quản lý chất lượng, như hệ thống “vừa đúng lúc” (Just in time) đã là cơ sở cho lý thuyết Quản lý chất lượng toàn diện – TQM. Quản lý chất lượng toàn diện nảy sinh từ các nước phương Tây với tên tuổi của Deming, Juran, Crosby. Nhiều tư tưởng của TQM đã được áp dụng trước hết trong ngành sản xuất xe hơi Mỹ. Giu74a những năm 80, một số công ty Mỹ (Ford, Xerox, Johnson & Johnson, Corning, Hoechst Celanese, Florida Power & Light, Westinghouse) bắt đầu áp dụng chương trình cải tiến liên tục mà ngày nay gọi là TQM.

Cũng có thể nói, quản lý chất lượng toàn diện là 1 sự cải biến và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động CWQC của Nhật tại các nước phương Tây chủ yếu là Mỹ, trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố sau:

Mối quan hệ với khách hàng và người cung ứng

Khách hàng bên trong và bên ngoài

Nhóm chất lượng

Nguồn: Quantri.vn (Biên tập và hệ thống hóa)

 

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn