Kết quả
Tổng quan về tiến trình quản trị marketing:
Theo J. Mc Cathay, quản trị marketing có ba nội dung chủ yếu là:
-Hoạch định chiến lược marketing
-Thực hiện chiến lược marketing
-Kiểm tra chiến lược và các hoạt động marketing
Các nội dung này được thực hiện theo 1 tiến trình liên tục và có quan hệ với nhau một cách chặt chẽ. Chức năng hoạch định chiến lược marketing được tiến hành dựa trên cơ sở chiến lược chung của doanh nghiệp, nhằm vạch ra đường lối mục tiêu chiến lược, kế hoạch marketing cụ thể của doanh nghiệp, trên cơ sở đó mà tiến hành chức năng thực hiện chiến lược marketing. Việc thực hiện chiến lược marketing có nhiệm vụ triển khai kế hoạch chiến lược marketing vào các hoạt động thực tiễn. Chức năng kiểm tra marketing có vai trò xác định những sai lệch, tiến hành những điều chỉnh cần thiết, giúp cho việc thực hiện chiến lược marketing hiệu quả hơn.
Các tác giả Bercowitz, Kerin và Rudelins cũng cho rằng tiến trình quản trị chiến lược là cơ sở cho việc hình thành tiến trình quản trị marketing. Quản trị marketing như vậy sẽ bao gồm 3 giai đoạn: hoạch định, thực hiện và kiểm tra chiến lược marketing.
Nguồn: Quantri.vn (Biên tập và hệ thống hóa)