Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Kết quả

Triết lý QT chủ yếu của bộ ISO 9000:

Xây dựng hệ thống QT định hướng chất lượng

Khách hàng quyết định chất lượng SP

DN hướng vào khả năng thỏa mãn cầu và sự mong đợi của khách hàng

Toàn bộ các HĐQT hướng vào đảm bảo Clg cho khách hàng

Làm đúng ngay từ đầu, chất lượng nhất, tiết kiệm nhất, chi phí thấp nhất

Nguyên lý: mọi việc đều phải làm đúng ngay từ lần đầu tiên

Muốn vậy, cần:

Dự báo chính xác môi trường và thị trường để hoạch định chiến lược phù hợp

Tổ chức tốt các hoạt động marketing, thiết kế SP, công nghệ SX; SX thử và bán thử, quảng cáo và mạng lưới phân phối, bán hàng và dịch vụ sau bán hàng

Phương châm: “làm đúng ngay từ khi thiết kế.Lập phương án chậm để thực hiện nhanh chứ đừng thiết kế nhanh để thực hiện chậm”

Thực hiện QT theo quá trình (MBP – Management by Prorcess)

Bảng 13.Phân biệt hai mô hình quản trị

Phương châm phòng ngừa

Phòng ngừa những điểm không phù hợp với khách hàng để thỏa mãn tốt nhất cầu và sự mong đợi của họ

Phải

Được quán triệt trong mọi hoạt động QT

Đặc biệt coi trọng khâu hoạch định, thiết kế để luôn làm đúng ngay từ đầu

Nâng cao chất lượng khâu dự báo: chú trọng dự báo chính xác

Các biến động của môi trường kinh doanh và thị trường SP

Thị trường các yêu tố đầu vào

-> Xác định chính xác các cơ hội và đe dọa:

Kết quả hoạch định chiến lược là cơ sở để thiết kế SP

Coi trọng khâu phân tích thông tin thị trường

Biến ý tưởng của người tiêu dùng thành SP phù hợp với cầu của họ

 

 

 

 

Bài tập thực hành quản trị kinh doanh ( Hệ đào tạo vừa làm vừa học)

PGS.TS Nguyễn Ngọc Huyền ( Chủ Biên)

Quantri.vn  biên tập

 

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn