Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Điều gì là quan trọng và tiên quyết cho cuộc nghiên cứu thị trường?

Chủ đề Nghiên cứu thị trường2013-09-27 15:13:29
Người đặt câu hỏi: Santi

Theo chuyên gia, khi nghiên cứu thị trường thì điều gì là quan trọng và tiên quyết cho cuộc nghiên cứu?

Chào bạn Santi,

Đầu tiên, chúng tôi xin gửi bạn 1 quy trình trong nghiên cứu thị trường (bài  viết đã đăng tải trên Quantri.vn) như sau:

Bước 1 Xác định nội dung cần nghiên cứu

  • Mô tả vấn đề
  • Thiết lập chiến thuật nghiên cứu
  • Xây dựng các thắc mắc nghiên cứu
  • Chuẩn bị các câu hỏi nhỏ
  • Lên kế hoạch về thời gian

Bước 2 Thiết kế nghiên cứu

Trong bước 2 này, công ty có thể trong thỏa mãn tính tò mò thị trường đã và đang xác định đặc biệt và chi tiết những yếu tố đặc biệt sau

  • Phương pháp nghiên cứu
  • Cách thức muốn tìm hiểu số liệu
  • Công cụ học tập là gì
  • Chọn những mẫu nghiên cứu

Bước 3 Thu thập các kết quả dữ liệu

  • Dữ liệu sơ cấp/ban đầu (Primary data): số liệu từ điều tra, thống kê do địa điểm học tập tổ chức thu thập.
  • Dữ liệu thứ cấp (Secondary data): Là những thông tin đã giữ được thăm dò từ các nguồn kh bư báo, sách, tài liệu nghiên cứu của chính phủ, tham khảo trên mạng, báo cảo rất chi tiết thỏa mãn lòng ham học hỏi thương mại. Để chứng thực tính chi tiết nhất của các thông tin cần thiết thì cần phải tìm các thông tin tương tự ở những nguồn khác để so sánh

Bước 4 Kiểm tra chất lượng

Bước 5 Làm sạch mã hóa số liệu

Bước 6 Nhập dữ liệu

Bước 7 Xử lý và mã hóa số liệu

  • Phân tích thăm dò để nhận xét định lượng
  • Phân tích chủ đề để câu trả lời định tính

Bước 8 Làm báo cáo chi tiết kết quả

 

Trong các bước trên, theo chúng tôi, yếu tố tiên quyết chính là bước 1: Xác định nội dung cần nghiên cứu. Nếu tại bước này, chúng ta không xác định rõ, cả quá trình nghiên cứu sẽ không đạt kết quả mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc ngân sách chi cho nghiên cứu thị trường. Về lý thuyết mà nói, số lượng mẫu nhiều thì kết quả sẽ tốt hơn nhưng để có nhiều mẫu, tại nhiều địa bàn thì chi phí theo đó cũng gia tăng.

Như vậy, xác định mục tiêu cần nghiên cứu và ngân sách dành cho nghiên cứu là 2 điều kiện quan trọng nhất quyết định thành công của 1 kế hoạch nghiên cứu thị trường.

Chúc bạn thành công.

"Tôi có một MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI là giúp các nhà quản trị hiện tại và tương lai "HIỂU LÝ THUYẾT và BIẾT THỰC HÀNH""

Sáng lập hệ thống chuyên sâu cho ngành Quản Trị:

Liên hệ với tôi qua Email: dungnv@quantri.vn

 

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến