Xin chào bạn Trương Lê Quyền Vũ,
Về giải pháp dùng khổ giấy A5, một mặt in, một mặt để gói bánh mì, giải pháp rất sáng tạo nhưng tôi e rằng chưa phù hợp với ngành bất động sản. Hãy tưởng tượng đối tượng ăn bánh mì, có thể họ sẽ có thông tin về công ty bạn, về sản phẩm của bạn, nhưng liệu họ có niềm tin để bỏ hàng trăm triệu cho 1 công ty mà dự án của họ để trên giấy bán bánh mì hay không? Chưa kể tâm lý người sử dụng bánh mì luôn cho rằng giấy gói bánh mì là giấy bỏ đi, và không màng xem vì nghĩ thông tin đã lỗi thời.
Các tìm kiếm khách hàng hiệu quả đối với ngành bất động sản trong thời điểm hiện tại quả là khó. Nhưng về lý thuyết vẫn có thể tiến hành được.
a. Truyền thông của công ty hay chủ đầu tư
Tôi thấy cách hỗ trợ các bạn bán hàng rất hiệu quả hiện nay của các công ty bất động sản là làm thương hiệu cho sản phẩm của mình trước khi đi bán. Tùy vào nhóm sản phẩm mà bạn có thể xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên cách này rất tốn kém mà không phải công ty nào cũng có thể làm được.
b. Tìm kiếm khách hàng:
Các cách bạn nêu ở trên thì gần như phủ hết các cách rồi. Dẫu biết mất mỹ quan, đôi khi kỳ cục nhưng nếu vẫn hiệu quả thì không có lý do gì không làm phải không. Tôi xin chia sẻ cách mà 1 công ty đang làm: Họ dùng điện thoại nhưng không phải là gọi điện thuyết phục mua mà họ thuyết phục "một chuyến đi thăm địa ốc miễn phí" với xe chở đến tận nơi và đầy đủ tiện nghi trong chuyến đi này. Các bước họ tiến hành như sau:
1. Gọi điện giới thiệu những đặc tính của bất động sản mình đang bán, thường tập trung vào 2 giá trị: giá trị sử dụng (sinh sống, tiện nghi, đẳng cấp) và giá trị đầu tư (tỉ lệ lời bao nhiêu...) và các hỗ trợ về tài chính: cho vay, trả góp... và xin địa chỉ email
2. Gửi toàn bộ thông tin qua email và không quên hẹn gọi lại
3. Gọi lại và mời ...thăm bất động sản miễn phí
4. Gặp mặt tư vấn, thuyết phục và duy trì quan hệ.
Đây chỉ là một trong rất nhiều cách, mong rằng giải đáp một phần thắc mắc của bạn.