Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Đặt tên cửa hàng

Chủ đề Thương hiệu2014-05-28 06:04:01
Người đặt câu hỏi: Vũ Văn

Hiện tại em đang chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh các hàng lưu niệm tại Hạ Long. Nhờ liên doanh góp vốn với hãng bán buôn các mặt hàng này nên em có lợi thế về giá hơn các cửa hàng khác.

Theo chuyên gia thì em nên đặt tên cửa hàng thế nào để nhấn mạnh ưu thế này ???

Em xin cảm ơn

Thân chào bạn Vũ Văn!
Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tham gia đặt câu hỏi tại diễn đàn Quantri.vn Về câu hỏi của bạn, tôi xin được đóng góp một vài ý kiến như sau:
1. Cơ sở lý thuyết của Marketing chỉ ra rằng: Trong 7P chiến lược của Marketing thì chỉ có duy nhất P2 (Price) là mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, 6P còn lại thì đều mang đến chi phí. Nói như vậy để thấy vai trò quan trọng của chiến lược "giá" trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không biết vận dụng chiến lược này một cách bài bản thì hậu quả phản ứng phụ của nó đối với kết quả kinh doanh của bạn là không hề nhỏ.
2. Trường hợp của bạn đã có lợi thế cạnh tranh về giá, nhưng nếu bạn đặt tên Cửa hàng tập trung vào lợi thế này sẽ dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng là hàng của bạn bán chất lượng không cao, nên giá mới rẻ, trong khi quà lưu niệm yếu tố cốt lõi của nó là sự khác biệt, sự độc đáo, hay nói khác hơn: "Cầu ít co giãn so với giá" 
3. Như vậy đối với trường hợp của bạn theo tôi bạn nên đặt tên cho cửa hàng bạn có thể là: Khó quên, Nhớ mãi, Độc đáo...Còn "khó quên", "nhớ mãi" thế nào là do hành động cụ thể của bạn đối với khách hàng thông qua chiến lược giá. 
4. Hãy xác định cho cửa hàng một câu silogan thật ấn tượng, tập trung vào sự khác biệt và lợi ích của khách hàng.
Hy vọng những góp ý trên sẽ có ích cho bạn, chúc bạn thành công.
Trân trọng.
Học vị Tiến sĩ, chuyên ngành QTKD.
Hiện đang công tác: Petrolimex Vĩnh Long.
Chức vụ: PGĐ Công ty.
Hiện giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Cửu Long.
Quới, Lê Phú
Thân chào bạn Vũ Văn! Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tham gia đặt câu hỏi tại diễn đàn Quantri.com. Về câu hỏi của bạn, tôi xin được đóng góp một vài ý kiến như sau: 1. Cơ sở lý thuyết của Marketing chỉ ra rằng: Trong 7P chiến lược của Marketing thì chỉ có duy nhất P2 (Price) là mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, 6P còn lại thì đều mang đến chi phí. Nói như vậy để thấy vai trò quan trọng của chiến lược "giá" trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không biết vận dụng chiến lược này một cách bài bản thì hậu quả phản ứng phụ của nó đối với kết quả kinh doanh của bạn là không hề nhỏ. 2. Trường hợp của bạn đã có lợi thế cạnh tranh về giá, nhưng nếu bạn đặt tên Cửa hàng tập trung vào lợi thế này sẽ dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng là hàng của bạn bán chất lượng không cao, nên giá mới rẻ, trong khi quà lưu niệm yếu tố cốt lõi của nó là sự khác biệt, sự độc đáo, hay nói khác hơn: "Cầu ít co giãn so với giá" 3. Như vậy đối với trường hợp của bạn theo tôi bạn nên đặt tên cho cửa hàng bạn có thể là: Khó quên, Nhớ mãi, Độc đáo...Còn "khó quên", "nhớ mãi" thế nào là do hành động cụ thể của bạn đối với khách hàng thông qua chiến lược giá. 4. Hãy xác định cho cửa hàng một câu silogan thật ấn tượng, tập trung vào sự khác biệt và lợi ích của khách hàng. Hy vọng những góp ý trên sẽ có ích cho bạn, chúc bạn thành công. Trân trọng.

 

1 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến