Chào em, ý tưởng khởi nghiệp của nhóm em rất thú vị và bổ ích, cần thiết đối với thành phố Đà Nẵng đang thu hút nhiều du khách và có nhiều nhà cung ứng dịch vụ du lịch.
Câu hỏi của em chia thành 2 vấn đề chính: mô hình doanh thu và cách định giá app.
1) Mô hình doanh thu: khách hàng của các em gồm 2 nhóm: khách du lịch và nhà cung ứng dịch vụ du lịch. Khách du lịch thì free mãi mãi, còn nhà cung ứng dịch vụ du lịch thời gian đầu thì free, nhưng sau đó có thể tạo nguồn doanh thu: phí thành viên theo năm, trả phí cho các dịch vụ giá trị gia tăng khác do các em cung cấp, phí quảng cáo,...
Vậy chiến lược giá các em có thể sử dụng là chiến lược định giá 2 phần hoặc trọn gói (trích sách giáo trình marketing căn bản). Định giá 2 phần: phí thành viên thấp + phí dịch vụ giá trị gia tăng; Định giá trọn gói: trả tiền 1 lần để được sử dụng trọn đời.
2) Định giá app để thu hút các nhà đầu tư hoặc bán 1 phần/ toàn bộ sau này: dựa vào số lượng người dùng tăng trưởng theo năm và số lượng khách hàng trung thành. Giá trị mạng lưới được tính theo công thức: VA = n x n . Trong đó n là số lượng người dùng.
Thời gian đầu nên tập trung hoàn thiện giá trị sản phẩm thông quá qui trình: xây dựng - đo lường - học hỏi. Trích sách "Khởi nghiệp tinh gọn" của Eric Ries, tập trung phát triển khách hàng thỏa mãn và trung thành, rồi các nguồn thu và giá trị app sẽ tăng lên một cách tự nhiên.
Trên đây là một vài gợi ý để các em nghiên cứu tiếp, em có thể tìm đọc thêm 4 quyển sách gối đầu giường dành cho người khởi nghiệp: Khởi nghiệp tinh gọn, tạo lập mô hình kinh doanh, bánh răng khởi nghiệp và kinh điển về khởi nghiệp. Thế là đủ, không cần phải đọc quá nhiều.
Chúc các em thành công!