Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Phục vụ khách hàng sau khi mua sản phẩm

Chủ đề Bán hàng2014-03-15 18:20:11
Người đặt câu hỏi: Đỗ Lương Quỳnh Lai

Em là sinh viên năm 2 . và đang học quản trị bán hàng... Em đang làm bài thuyết trình về chuyên đề " Mỹ Phẩm" phục vụ sau khi bán hàng.

Mong các chuyên gia giúp em định hướng về cách phục vụ khách hàng sau khi mua mỹ phẩm của mình.

Em xin chân thành cảm ơn !

Xin chào Đồ Lương Quỳnh Lai,

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng hay thường gọi là dịch vụ sau bán hàng là hoạt động đặc biệt quan trọng trong quá trình bán hàng, nó quyết định việc khách hàng có quay lại hay không và cảm nhận của khách hàng sau khi mua sản phẩm.

Ngành Mỹ Phẩm lại là ngành đặc biệt cần sự phục vụ sau bán hàng. Để phục vụ tốt, bạn có thể tiến hành sau:

1. Có đầy đủ thông tin về sử dụng mỹ phẩm của bạn. Thông tin có thể đăng tải trên Website hoặc trên catalogue sản phẩm. Thông tin bao gồm:

1.1 Thành phần mỹ phẩm

1.2 Công dụng

1.3 Chống chỉ định

1.4 Cách sử dụng. Đặc biệt nếu nó là sản phẩm trang điểm như son môi, phấn thì bạn còn "mở rộng thêm" bằng những cẩm nang trang điểm để giúp khách hàng sử dụng tối ưu được tính năng sản phẩm.

1.5 Thời hạn sử dụng

1.6 Các bằng chứng thành công (những khách hàng đã dùng và nói gì về mỹ phẩm của bạn).

2. Liên hệ với khách hàng ngay sau mua sản phẩm:

Mục tiêu của việc này ngoài việc tìm cơ hội để hỗ trợ khách hàng sau khi bán, còn có thể nghe được những phàn nàn, những đề nghị để có thể cải tiến tốt hơn sản phẩm.

3. Có kênh trả lời câu hỏi của khách hàng 24/7 bằng các phương tiện: điện thoại, email, gặp tư vấn trực tiếp.

Mỹ phẩm có thể được dùng vào các buổi trong ngày, do đó cần có hệ thống hỏi đáp 24/7. Để giảm thiểu hoạt động của bộ phận này, bạn cần chăm chút thông tin ở mục 1.

4. Có các lớp chuyên đề về trang điểm (nếu là mỹ phẩm trang điểm) hoặc các khóa da liễu (điều trị mụn nếu là mỹ phẩm trị mụn) hoặc các khóa về chăm sóc da... Tại các lớp này, một mặt bạn cung cấp kiến thức để khách hàng không dùng sai sản phẩm, tạo rủi ro thấp nhất khi dùng sai (dị ứng, trang điểm sai cách...), mà còn tạo một lượng khách hàng trung thành thông qua hoạt động này.

5. Định kỳ liên lạc với khách hàng đã sử dụng: Việc này không chỉ là chăm sóc mà còn giúp bạn bán thêm được hàng nếu thật sự 4 bước trên bạn thực hiện tốt và sản phẩm của bạn tốt.

Mong rằng những gợi ý trên đây của tôi sẽ hỗ trợ được bạn.

"Tôi có một MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI là giúp các nhà quản trị hiện tại và tương lai "HIỂU LÝ THUYẾT và BIẾT THỰC HÀNH""

Sáng lập hệ thống chuyên sâu cho ngành Quản Trị:

Liên hệ với tôi qua Email: dungnv@quantri.vn

 

Đỗ Lương Quỳnh Lai
Cho em hoi phần 1 có đầy đủ thông tin về mỹ phẩm,như thế m có cần lấy 1 mỹ phẩm để làm rõ hơn không ạ ?
Tiến sĩ Dũng Nguyễn
Dear Quỳnh Lai, Chắc chắn là như vậy, bạn chọn 1 sản phẩm nào đó và tiến hành các bước trên, người đọc sẽ hiểu rất rõ những gì bạn muốn thực hiện thông qua sản phẩm này.
Đỗ Lương Quỳnh Lai
Nhóm em làm bài thuyết trình " Mỹ phẩm" với các bước tới trình sau : - tìm kiếm khách tiềm năng -thiết lập cuộc hẹn -tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm -thuyết phục khách hàng - ký hơp đồng -phục vụ sau khi bán hàng Như vậy cho em hỏi với các bước trên mình có cần đưa sản phẩm cụ vào xuyên suốt các bước trên không ?
Tiến sĩ Dũng Nguyễn
Dear em, Nên đưa sản phẩm vào, vì mỗi sản phẩm sẽ có cách Tìm kiếm, hẹn, tiếp xúc, thuyết phục khác nhau.
Đỗ Lương Quỳnh Lai
Dạ. Em xin chân thành cảm ơn !Chúc chuyên gia một tuần làm việc thành công.

 

5 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến