Thưa NCS Tiến sĩ Hoàng Xuân Trọng, hôm nay em có một vài nhận định chưa rõ trong quản trị Marketing, em mong được NCS Tiến sĩ giải đáp. Đó là :
1) Khi đánh giá mức độ hấp dẫn của các đoạn thị trường, doanh nghiệp nên chọn những đoạn thị trường có quy mô lớn nhất, mức tăng trưởng cao nhất.
2) Các nhãn hàng không có sự khác biệt lớn sẽ làm cho các doanh nghiệp trong ngành cạnh tranh với nhau gay gắt
3) Một sản phẩm phải tạo ra sự khác biệt, tạo ra ấn tượng để khách hàng ghi nhớ và đem lại những lợi ích thỏa mãn khách hàng mới có thể nói là định vị thành công trên thị trường.
Những nhận định trên làm em rất phân vân không biết đúng hay sai. Mong NCS Tiến sĩ Hoàng Xuân Trọng trả lời và giải thích cho em hiểu.
Em xin chân thành cảm ơn NCS Tiến sĩ Hoàng Xuân Trọng !
Gợi ý cho bạn Kim Oanh:
1) Không hoàn toàn đúng, vì đoạn thị trường có quy mô lớn nhất, tăng trương cao nhất có thể chúng ta không đủ khả năng chinh phục được, vậy cần lựa chọn đoạn thị trường có có quy mô đủ lớn đảm bảo lợi nhuận + tính khả thi và phù hợp hợp với năng lực và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp chúng ta nữa.
2) Sai. Vì sự đồng nhất/ tương đồng về sản phẩm/DV mới tạo nên cạnh tranh gay gắt.
3) Đúng. Định vị cần: khác biệt + ấn tượng + có ý nghĩa.
Thân mến!
Nghiên cứu, giảng dạy và tư vấn về marketing - khởi nghiệp tinh gọn - du lịch bền vững.
"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn”