Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Nghiên cứu Marketing

Chủ đề Marketing và Bán Hàng2014-02-25 07:55:33
Người đặt câu hỏi: lâm linh

Chào thầy hiện tại em đang gặp rắc rối trong việc chọn đề tài nghiên cứu phạm vi vừa và nhỏ... em xác định đề tài đó là nghiên cứu về thị trường trà sữa 100 độ C nhưng không biết bắt đầu từ đâu thầy có thể giúp em khong??

Em xin cám ơn thầy

 

Dear bạn Linh

Để làm đề tài, bạn cần thu hẹp và xác định rõ hơn về mục tiêu của mình. Vì nếu nêu chung chung về thị trường trà sữa thì mục tiêu chưa rõ ràng. Một vài ví dụ về cách đặt vấn đề:

- Đề tài loại gì: Nghiên cứu để phát triển thị trường hiện hữu? hay setup doanh nghiệp mới? hay phát triển sản phẩm mới thay thế? hay làm chiến lược marketing cho sản phẩm có sẵn?....

- Phạm vi của đề tài: Toàn quốc? Phạm vi một tỉnh? hay một công ty?

- Mục tiêu của đề tài: Bạn cần xác định rõ bạn muốn đạt được điều gì khi viết đề tài.

Ví dụ: mục tiêu là mở một chuỗi những điểm phân phối để bán sản phẩm và thu lợi nhuận, hay lên được một chiến lược marketing có thể giúp đầy mạnh lượng tiêu thụ lên 30% chẳng hạn....

Sau khi xác định được mục tiêu, phạm vi và loại đề tài tùy theo yêu cầu bạn mới có thể dùng các kỹ thuật khác nhau để thu thập thông tin chính xác hơn

Chúc bạn thành công

Chuyên gia Tài chính.

Giảng viên Đại học UBIS Thụy Sĩ

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến