Chào bạn, thứ nhất tôi chia sẻ form kế hoạch khởi nghiệp để bạn tham khỏa:
1. Giới thiệu khái quát về ý tưởng kinh doanh: Lý do chọn ý tưởng ( Nhu cầu thị trường, năng lực và nguồn lực thực hiện, khả năng có thể cạnh tranh).
2. Đánh giá môi trường kinh doanh: ( Môi trường bên trong và môi trường bên ngoài).
3. Phân tích thị trường: Đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, khách hàng mục tiêu, các sản phẩm thay thế.
4. Các phương án sản phẩm, dịch vụ
5. Chiến lược Marketing
6. Mô hình tổ chức và quản trị nhân sự
7. Phương án tài chính và phân tích hiệu quả tài chính
8. Quản lý thời gian và tiến độ dự án kinh doanh
9. Quản trị rủi ro của dự án kinh doanh.
Bạn phải chia dự án ra thành các giai đoạn thực hiện.
Về phân chia công việc chop từng thành viên nhóm khởi sự bạn cần làm những việc sau:
- Mô tả nhiệm vụ cong việc của 3 thành viên theo sở trường của họ: Ví dụ : 1 người lập kế hoạch và quản lý tài chính, một người phụ trách nguồn hàng, một người phụ trách marketing và bán hàng...
- Có KPI ( bảng đánh giá mưc đọ hoàn thành công viêc) để có thể trả công tương xứng
- Mỗi người cần đưa ra kế hoạch cá nhân và định mức phải hoàn thành.
Chúc nhóm khởi sự của bạn thành công. Nếu có câu hỏi chuyên sâu tiếp theo, bạn tiếp tục đặt câu hỏi nhé.