Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Hành vi người tiêu dùng

Chủ đề Thiết kế sản phẩm2014-01-13 08:21:38
Người đặt câu hỏi: Hanh Nguyen

Tìm 3 ví dụ về các thương hiệu sản phẩm sử dụng thuyết Herzberg trong chiến lược định vị. Phân tích.

 

Xin chào Hạnh Nguyễn,

Ban đầu khi đọc câu hỏi của bạn, chúng tôi nhầm sang F.Herzberg với thuyết 2 nhân tố khá nổi tiếng về động lực làm việc, sau đó đọc kỹ lại thì có thể bạn đang muốn đề cập đến Henry Mintzberg, người đề xuất lý thuyết 5P trong chiến lược.

Theo Henry Mintzberg, 1987,khái niệm chiến lược bao gồm 5P:

  • Kế hoạch ( Plan),
  • Mưu lược ( Ploy),
  • Xu thế ( Patten),
  • Vị thế( Position) và
  • Triển vọng( Perspective) mà doanh nghiệp muốn có trong hoạt động kinh doanh

- Chiến lược được hiểu theo nghĩa là kế hoạch, đó là những mục tiêu, 
chính sách, chương trình định trước của một tổ chức. Sự khác biệt giữa chiến lược và kế hoạch là ở chỗ kế hoạch phải gắn với các điều kiện thực hiện trong một thời hạn xác định. 
-Chiến lược là mưu lược, là những mục tiêu mà tổ chức có ý định thực 
hiện nhằm vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.  
- Chiến lược là xu thế: nó có thể không được định trước hoặc không được 
công bố, song các hoạt động của tổ chức đều nhằm chung vào một xu thế nào đó thì được coi là chiến lược. 
- Chiến lược là vị thế: tức là vị trí công ty muốn giành được trong môi 
trường cạnh tranh, đặc biệt là trong thế so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Theo cách định nghĩa này, chiến lược là sự ăn khớp, hoà hợp giữa các yếu tố nội tại và các yếu tố môi trường. Vị thế được xác định và phát triển qua kế hoạch, xu thế hoạt động của doanh nghiệp. 
- Chiến lược là tầm nhìn: Chiến lược không đơn thuần là chọn vị thế của 
công ty mà còn là thách thức của các nhà quản lý đó nhìn nhận thế giới, là ý 
tưởng của các nhà quản lý cần được chia sẻ với các thành viên khác của tổ chức. 

Xét về góc độ chiến lược, có rất nhiều sản phẩm thành công và đáp ứng 5P này. Tôi không thể cho bạn đến 3 ví dụ và phân tích cho bạn, nhưng với cơ sở lý thuyết trên, bạn có thể đưa bất kỳ 1 thương hiệu thành công nào đều có thể phân tích.

Mong rằng câu trả lời giúp bạn một phần thắc mắc. 

 

"Tôi có một MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI là giúp các nhà quản trị hiện tại và tương lai "HIỂU LÝ THUYẾT và BIẾT THỰC HÀNH""

Sáng lập hệ thống chuyên sâu cho ngành Quản Trị:

Liên hệ với tôi qua Email: dungnv@quantri.vn

 

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến