Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Hành vi tổ chức.

Chủ đề Động viên2014-12-11 23:11:19
Người đặt câu hỏi: Nam Trang

các chuyên gia cho con hỏi,

Thái độ của người lao động ảnh hưởng như thế nào đén hiệu quả của tổ chức?

Là lãnh đạo bạn nên làm gì nếu có nhân viên có thái độ không nhiệt tình với công việc ?

Mong các chuyên gia giải đáp giúp ạ, con cám ơn!

Xin chào bạn Nam Trang,

Đầu tiên để bạn hiểu hơn về thái độ của người lao động và hành vi cá nhân, bạn có thể tham khảo thêm tại http://quantri.vn/dict/details/14168-co-so-cua-hanh-vi-ca-nhan-trong-to-chuc-phan-1-thai-do

Với cơ sở lý thuyết trên, rõ ràng thái độ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của tổ chức vì thái độ ảnh hưởng đến hành vi, hành vi ảnh hưởng đến hành động, hành động ảnh hưởng đến hiệu quả.

Với một nhân viên không nhiệt tình với công việc, thường các tổ chức sẽ tiến hành xem xét các vấn đề:

1. Xem xét hệ thống lương thưởng có CÔNG BẰNG hay không?

Một trong những điều khá đặc biệt là theo nghiên cứu của Jobsites, một trang web tuyển dụng của UK đã có kết luận rằng, sự thỏa mãn của nhân viên không chỉ phụ thuộc vào mức lương của công ty có bằng hoặc cao hơn mức lương chung của ngành mà phụ thuộc phần lớn và sự công bằng trong cơ cấu trả lương của doanh nghiệp.

2. Không khí làm việc:

Không khí làm việc căng thẳng, bất hợp tác, là một trong những yếu tố tác động đến sự thỏa mãn, gián tiếp hoặc trực tiếp tác động đến sự nhiệt tình của nhân viên khi làm việc.

Ngoài ra, người ta còn xem xét cách cư xử của lãnh đạo đối với nhân viên, phong cách có phù hợp. Ví dụ đối với những ngành đặc thù như giáo dục, y tế, nhân viên là những chuyên gia, là giảng viên, là bác sĩ, họ cần được tôn trọng, chia sẻ hơn là mệnh lệnh...

3. Phân công phân nhiệm đã rõ ràng?

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hụt hẫng nếu sự phân công, phân nhiệm, trao quyền không rõ ràng. Đây là nguyên nhân gián tiếp gây ra những thất bại trong quản lý và hoạt động, tác động gián tiếp đến thái độ làm việc của nhân viên.

4. Thông tin trong doanh nghiệp đã thông suốt và đến đúng địa chỉ?

Một số lãnh đạo có thói quen giấu thông tin để thể hiện sự quan trọng. Nhưng điều này thường tác động ngược nếu những thông tin đó cần thiết để cấp dưới làm việc và ra quyết định.

5. Giao việc thấp hơn hoặc cao hơn so với năng lực của nhân viên.

Giao việc thấp hơn hoặc cao hơn so với năng lực nhân viên đều tác động tiêu cực đến tâm lý của người lao động. Nếu thấp hơn, người lao động không có động lực phấn đấu, còn ngược lại, học cũng sẽ nản chí vì thường xuyên cảm thấy áp lực, quá tải và không thành công.

Sau khi xem xét 5 yếu tố trên, doanh nghiệp có thể điều chỉnh thông qua chính sách, cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động kể cả thay đổi văn hóa... Tuy nhiên, do ảnh hưởng đến con người, nên các thay đổi luôn phải có lộ trình, có những kế hoạch quản lý thay đổi hiệu quả để tránh các tác động phụ.

Chúc bạn thành công.

"Tôi có một MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI là giúp các nhà quản trị hiện tại và tương lai "HIỂU LÝ THUYẾT và BIẾT THỰC HÀNH""

Sáng lập hệ thống chuyên sâu cho ngành Quản Trị:

Liên hệ với tôi qua Email: dungnv@quantri.vn

 

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến