Khởi NghiệpChiến LượcNhân SựMarketing và Bán HàngCông NghệTài ChínhKỹ Năng

Hành vi khách hàng

Chủ đề Marketing và Bán Hàng2014-01-07 10:57:26
Người đặt câu hỏi: thuhuong

E xin chào các thầy cô! E có một số câu hỏi về lĩnh vực Marketing và bán hàng muốn nhờ các thầy cô giúp e! E xin chân thành cám ơn các thầy cô!

1. Nêu những ứng dụng cụ thể cùa nhân viên kinh doanh (NVKD) và DN thông qua môn học Hành vi khách hàng?

2. Phân tích kết quả quá trình đánh giá của khách hàng về hành vi mua sắm. DN cần thực hiện gì để giảm mâu thuẫn này?

3. Vì sao NVKD và DN cần phải nghiên cứu hành vi khách hàng? Hãy nêu những đặc điểm về hành vi khách hàng khi quyết định mua:

a. Sản phẩm dịch vụ đào tạo

b. Sản phẩm có hành vi tiêu dùng phức tạp.

Xin chào Thu Hương,

Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

1. Nêu những ứng dụng cụ thể cùa nhân viên kinh doanh (NVKD) và DN thông qua môn học Hành vi khách hàng?

Trả lời

a. Hành vi khách hàng là gì: Bạn clink vào link.

b. Tác dụng của nghiên cứu hành vi khách hàng đối với Nhân viên kinh doanh và doanh nghiệp:

Khi nghiên cứu hành vi khách hàng, thực chất là doanh nghiệp tìm hiểu, đánh giá, khám phá những vấn đề sau:

Nhu cầu phức tạp của khách hàng.

Động cơ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Sản phẩm của chúng ta đã có thể thu hút khách hàng chưa hay cần phải cải tiến thêm?

Như vậy:

+ Đối với doanh nghiệp: Nghiên cứu hành vi khách hàng giúp định hướng và/hoặc định hướng lại sản phẩm, chiến lược và chiến dịch Marketing. Đánh giá tính khả thi giữa kế hoạch dự kiến và khả năng thành công của kế hoạch tiếp thị.

+ Đối với nhân viên kinh doanh: Hiểu được khách hàng để có thể chăm sóc tốt hơn, giải tỏa tốt các khó khăn của khách hàng thông qua sản phẩm mình cung cấp. Điều này có nghĩa giúp nhân viên kinh doanh bán được nhiều hàng hóa hơn.

2. Phân tích kết quả quá trình đánh giá của khách hàng về hành vi mua sắm. DN cần thực hiện gì để giảm mâu thuẫn này?

Trả lời:

--> Bạn đặt lại câu hỏi, chúng tôi chưa hiểu. Tôi sẽ trả lời sau khi bạn đặt lại câu hỏi.

3. Vì sao NVKD và DN cần phải nghiên cứu hành vi khách hàng? Hãy nêu những đặc điểm về hành vi khách hàng khi quyết định mua:

a. Sản phẩm dịch vụ đào tạo

b. Sản phẩm có hành vi tiêu dùng phức tạp.

Trả lời:

Tại sao phải nghiên cứu hành vi khách hàng.

Những đặc điểm về hành vi khách hàng khi mua:

a. Sản phẩm dịch vụ đào tạo

Đặc điểm của khách hàng mua sản phẩm dịch vụ đào tạo bao gồm:

+ Uy tín của tổ chức đào tạo (kinh nghiệm đào tạo, thương hiệu trường đào tạo...)

+ Chất lượng và uy tín của chương trình đào tạo (số lượng học viên, kiểm định, bằng cấp, giá trị đầu ra sau khóa học...)

+ Thuận tiện về đi lại (địa điểm tổ chức có thuận tiện để đi học hay không?)

+ Tiện nghi trong quá trình học (phòng học hoặc lớp học có quá đông hoặc quá ít, có quá lạnh hoặc quá nóng, tài liệu có được cung cấp đầy đủ hay không?)

+ Hệ thống chăm sóc học viên trước trong và sau khóa học: Sự niềm nở của nhân viên giáo vụ, sự tận tình của giảng viên, sự tiện ích của hệ thống học tập nếu học e-learning, có được gia nhập câu lạc bộ chuyên ngành không?...

+ Chất lượng và uy tín giảng viên.

+ Phù hợp về mặt nội dung.

b. Sản phẩm có hành vi tiêu dùng phức tạp.

Bạn vui lòng nói rõ hơn sản phẩm có hành vi tiêu dùng phức tạp cụ thể là sản phẩm gì, chúng tôi sẽ giải đáp cùng bạn.

Mong rằng bạn cung cấp thêm thông tin để làm rõ thêm câu hỏi. Và hy vọng những phần trả lời trên phần nào giải đáp các thắc mắc của bạn.

 

"Tôi có một MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI là giúp các nhà quản trị hiện tại và tương lai "HIỂU LÝ THUYẾT và BIẾT THỰC HÀNH""

Sáng lập hệ thống chuyên sâu cho ngành Quản Trị:

Liên hệ với tôi qua Email: dungnv@quantri.vn

 

thuhuong
cám ơn chuyên gia về phần trả lời trên,

 

1 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Danh mục tư vấn

Tư vấn phổ biến